WhatsApp sẽ thêm tính năng gọi thoại

Chỉ vài ngày sau khi được Facebook mua lại, Whatsapp đã thực hiện thay đổi lớn đầu tiên: thêm tính năng gọi thoại. Thông báo này được CEO Jan Koum đưa ra trong khuôn khổ sự kiện MWC 2014.

WhatsApp thêm tính năng gọi thoại

Theo trang công nghệ LaptopMag, bản cập nhật bổ sung tính năng gọi thoại dành cho WhatsApp sẽ được tung ra cho các thiết bị iOS và Android trong vài tuần tới. Người dùng Windows Phone và BlackBerry sẽ phải đợi thêm một thời gian.

Dịch vụ tin nhắn miễn phí qua Internet này chưa công bố tính năng gọi thoại sẽ hoạt động ra sao, song rất có thể Whatsapp sẽ tiếp tục sử dụng danh bạ điện thoại và danh sách bạn bè Facebook cho tính năng gọi thoại, giống như tính năng gửi tin nhắn. Tuyên bố mới được WhatsApp đưa ra chỉ vài giờ sau khi hệ thống gặp vấn đề khiến một số người dùng không thể truy cập dịch vụ.

Theo Koum, ý tưởng mới đến từ trải nghiệm gọi điện khó khăn của vị CEO này tại Nga. Từ khi ra mắt vào năm 2009 và trở thành dịch vụ gửi tin nhắn văn bản qua Internet (3G hoặc Wi-Fi) phổ biến nhất thế giới, cho tới giờ WhatsApp mới bổ sung tính năng nghe gọi, theo sau các đối thủ như Viber Line.

CEO của WhatsApp cũng tuyên bố dịch vụ này sẽ tiếp tục sử dụng hình thức tính phí hàng năm như trước đây và chưa tung ra các mẫu quảng cáo, ngay cả khi đã trở thành công ty con của Facebook.

Thứ Ba, 25/02/2014 09:56
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp