VPN Gate 2022.01.26-build-9760.152147

Đại học Tsukuba, Nhật Bản
Miễn phí 14/08/2021 10.000+

VPN Gate là gì?

Được tạo ra tại Đại học Tsukuba ở Nhật Bản, VPN Gate là một dự án VPN mã nguồn mở, cung cấp các mạng VPN bảo mật cho người dùng Internet ở mọi nơi trên thế giới. Là một dự án học thuật, VPN Gate - đôi khi còn được viết là VPNGate - được sử dụng miễn phí.

VPN Gate cũng chú trọng vào việc ẩn danh và quyền riêng tư. Người dùng không phải đăng ký để sử dụng dịch vụ và các kết nối ẩn danh được chấp nhận. Điều này có thể thu hút những người dùng Internet muốn tăng tính ẩn danh khi duyệt web, nhưng vẫn muốn có một giải pháp VPN miễn phí và mã nguồn mở.

VPN Gate cung cấp các mạng VPN bảo mật cho người dùng Internet ở mọi nơi trên thế giới
VPN Gate cung cấp các mạng VPN bảo mật cho người dùng Internet ở mọi nơi trên thế giới

VPN Gate hoạt động như thế nào?

Cơ sở hạ tầng mạng của VPN Gate hoàn toàn được cung cấp bởi các tình nguyện viên, những người cho phép máy chủ VPN của họ trở thành một phần của thử nghiệm toàn cầu này. Nếu không có tình nguyện viên, VPN Gate sẽ không còn tồn tại. Tuy nhiên, mặt khác, việc này cũng làm cho VPN Gate trở thành một thứ có nguy cơ bảo mật.

Từ quan điểm kỹ thuật, VPN Gate hoạt động với một số giao thức VPN bao gồm SSL-VPN, L2TP/IPsec, OpenVPN và Microsoft SSTP. Đây là điều cho phép VPN Gate được sử dụng trên các thiết bị iOS và macOS, cũng như các thiết bị Windows và Android.

Để sử dụng nền tảng VPN Gate, người dùng cũng cần cài đặt phần mềm SoftEther VPN. Phần mềm mã nguồn mở này là một dự án khác của Đại học Tsukuba cho phép người dùng kết nối với một trong các máy chủ VPN Gate được đặt trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, nếu định kết nối với thiết bị iOS hoặc macOS, bạn sẽ cần tải xuống phần mềm VPN dành riêng cho các nền tảng này. OpenVPN là một lựa chọn hiển nhiên.

Tại sao lại sử dụng VPN Gate?

Bạn có thể tận dụng những lợi thế này khi sử dụng VPN Gate:

  • Bạn có thể duyệt các trang web bị hạn chế.
  • Bạn có thể ẩn địa chỉ IP để che giấu danh tính của mình khi lướt Internet.
  • Bạn có thể tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng mã hóa mạnh mẽ trong khi sử dụng WiFi công cộng.

Không giống như các dịch vụ VPN truyền thống, VPN Gate có thể vượt qua hầu hết các tường lửa, miễn phí và không phải đăng ký.

Những tính năng của VPN Gate

  • Mạng VPN Gate bao gồm nhiều VPN server, được cung cấp bởi các tình nguyện viên trên khắp thế giới. Bạn có thể cung cấp máy tính của riêng mình làm VPN server để tham gia thử nghiệm này. Tham khảo thêm: Làm thế nào để khởi tạo một server VPN trên Windows mà không dùng phần mềm?
  • Windows, Mac, iPhone, iPad và Android được hỗ trợ.
    Hỗ trợ giao thức SSL-VPN (SoftEther VPN), giao thức L2TP/IPsec, giao thức OpenVPN và giao thức SSTP của Microsoft.
  • Kết nối ẩn danh được chấp nhận.
  • Không cần đăng ký người dùng.
  • Mỗi VPN server có một địa chỉ IP động. Do đó, nó có thể thay đổi theo thời gian ngẫu nhiên
  • VPN server xuất hiện và biến mất bất cứ lúc nào. Do đó, địa chỉ IP có thể không phải lúc nào cũng kết nối với VPN server.
  • Tất cả các VPN server đều có khả năng định tuyến lưu lượng truy cập của bạn đến Internet, vì vậy bạn có thể ẩn địa chỉ IP thực của mình. Tham khảo: Cách dùng VPN Gate fake IP ổn định Internet để biết thêm chi tiết.
  • Việc sử dụng máy chủ đặt ở đâu đó không phải khu vực của bạn có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập một số trang web dễ dàng hơn.

Cách cấu hình VPN Gate

VPN Gate có sẵn cho hầu hết các nền tảng truyền thống như Windows, Mac, Android, iOS, cũng như bất kỳ hệ điều hành nào hỗ trợ OpenVPN.

Bạn có thể kết nối với bất kỳ máy chủ nào có sẵn bằng cách cấu hình cài đặt thiết bị của mình theo cách thủ công hoặc bằng cách cài đặt ứng dụng OpenVPN nguồn mở. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng khách SoftEther VPN, đây cũng là ứng dụng mã nguồn mở và mạnh mẽ.

Quá trình thiết lập diễn ra suôn sẻ và không gây rắc rối đối với người dùng có kinh nghiệm. Nếu chưa quen với VPN, bạn có thể dành thêm một chút thời gian để xem hướng dẫn cài đặt. Nhưng may mắn thay, các hướng dẫn rất rõ ràng, với đầy đủ các ảnh chụp màn hình và đồ họa thông tin.

Bài viết đã thử nghiệm hai tùy chọn - OpenVPN cộng với các file cấu hình và client SoftEther VPN.

Thiết lập OpenVPN yêu cầu hai thứ - chương trình OpenVPN và các file cấu hình. Tùy chọn thứ hai dễ dàng hơn - trang web VPN Gate có một danh sách các máy chủ được cập nhật thường xuyên. Như bài viết đã đề cập, có hơn 6000 máy chủ. Việc sắp xếp danh sách theo cách thủ công sẽ mất thời gian, nhưng danh sách cũng cung cấp một số thông tin hữu ích, chẳng hạn như thời lượng của phiên cuối cùng và số lượng kết nối được thực hiện.

Các file cấu hình không có tên người dùng/mật khẩu, nhưng ngay cả khi một số file yêu cầu xác thực, thì mật khẩu cũng chỉ là vpn/vpn. Việc kết nối và sử dụng VPN Gate thông qua OpenVPN thật dễ dàng.

Khi nào nên sử dụng mạng VPN Gate?

VPN Gate là một giải pháp hoàn toàn miễn phí để kết nối với VPN, ẩn địa chỉ IP và mã hóa lưu lượng truy cập Internet của bạn. VPN Gate hữu ích trong một số trường hợp nhất định như sau:

- Bỏ qua những hạn chế của tường lửa: Mục tiêu chính của VPN Gate là tăng cường sự tự do trên Internet. Giao thức SoftEther VPN hoạt động trên HTTPS, đặc biệt khó bị phát hiện và chặn. Vì vậy, nó thật lý tưởng để vượt qua bất kỳ loại tường lửa nào.

- Bỏ qua các giới hạn địa lý hoặc điều chỉnh ISP: Một số nội dung (kênh phát trực tuyến, trang web, diễn đàn, ứng dụng) chỉ khả dụng ở một số quốc gia hoặc khu vực nhất định. Bằng cách kết nối với máy chủ VPN Gate từ quốc gia có quyền truy cập vào nội dung, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm trực tuyến tuyệt vời mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu sử dụng, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc những nhược điểm và những mối lo ngại về bảo mật liên quan đến VPN Gate.

Bạn có nên tin tưởng VPN Gate không?

Trên lý thuyết, VPN Gate có vẻ tuyệt vời. Nó có mã nguồn mở và do cộng đồng hỗ trợ, được tạo ra bởi một tổ chức học thuật chứ không phải một công ty. Thêm vào đó, VPN Gate còn miễn phí cho người dùng Internet trên toàn thế giới tại thời điểm sử dụng.

Nhưng liệu nó có thực sự tốt như vẻ ngoài và bạn có nên tin tưởng rằng nền tảng này sẽ bảo vệ bạn khi trực tuyến không? Ở một vài khía cạnh, câu trả lời là ​​có.

VPN Gate dường như thực hiện chính xác những gì nó được mong đợi và không có chương trình thương mại hoặc hoạt động thu thập dữ liệu nào trong đó cả.

Tuy nhiên, nền tảng này không bảo mật và riêng tư được bằng các dịch vụ VPN cao cấp như ExpressVPN hoặc NordVPN. Mối quan tâm bảo mật lớn nhất là không phải tất cả các volunteer server (tạm dịch là máy chủ tình nguyện) của VPN Gate đều đáng tin cậy. Khi bạn kết nối với một máy chủ, chủ sở hữu máy chủ đó sẽ có quyền truy cập vào nhật ký sử dụng và kết nối của bạn (trừ khi những thông tin này được mã hóa bằng giao thức HTTPS). Hơn nữa, bạn cần lưu ý rằng một số máy chủ trên nền tảng này có thể là honeypot - tức là một cái bẫy do kẻ tấn công mạng tiềm năng thiết lập.

Nhiều người cũng lo ngại rằng VPN Gate thu thập và lưu trữ nhật ký kết nối trong khoảng thời gian 3 tháng. Nhóm nghiên cứu đằng sau VPN Gate đã cho biết họ tiết lộ dữ liệu này cho các quan chức thực thi pháp luật có thẩm quyền.

Ưu điểm và nhược điểm của VPN Gate

Giống như bất kỳ giải pháp VPN nào khác, VPN Gate có cả ưu và nhược điểm.

Ưu điểm của việc sử dụng VPN Gate

VPN Gate miễn phí, nhưng đây không phải là lợi thế duy nhất mà nó có:

  • VPN Gate có mã nguồn mở.
  • VPN Gate là một phần của dự án nghiên cứu được hỗ trợ bởi một trường đại học danh tiếng.
  • Có một cộng đồng quan trọng duy trì dự án.
  • Mạng bao gồm hơn 17.000 máy chủ (chỉ có vài trăm máy chủ được liệt kê tại bất kỳ thời điểm nào, vì lý do bảo mật).
  • Máy chủ không được đặt trong trung tâm dữ liệu và chúng khó bị chặn hơn dựa trên dải IP.
  • VPN Gate cung cấp quyền truy cập vào một số giao thức VPN với mã hóa cao (256-bit): SoftEther, OpenVPN, IPSec, SSTP.
  • Nhiều máy chủ sử dụng giao thức SoftEther, rất an toàn, nhanh chóng và bí mật.
  • Một số máy chủ có thể bỏ chặn các kênh phát trực tuyến như Netflix, BBC Player, v.v...
  • Một số máy chủ VPN cho phép lưu lượng torrent.
  • Bạn được hưởng lợi từ việc chuyển đổi máy chủ và quốc gia không giới hạn.
  • Nó có thể được cấu hình trên hầu hết các thiết bị, bao gồm cả router.
  • Không có rò rỉ IP.

Nhược điểm của việc sử dụng VPN Gate

Mặc dù danh sách các ưu điểm rất ấn tượng, nhưng mạng VPN Gate cũng có nhược điểm của nó:

  • VPN Gate quá phức tạp đối với người dùng Internet bình thường.
  • Nhiều máy chủ cung cấp tốc độ chậm vì chúng là những máy tính cơ bản đặt tại những khu dân cư.
  • Kết nối và hiệu suất tổng thể không ổn định.
  • Trên thiết bị di động (iPhone, iPad, Android), bạn không thể kết nối bằng giao thức SoftEther.
  • Có thể khó tìm một vị trí hoặc quốc gia nhất định vì chỉ một phần nhỏ của mạng được liệt kê.
  • Chính sách ghi nhật ký chung của mạng là các máy chủ lưu giữ nhật ký trong hai tuần. Bạn có thể kiểm tra cài đặt ghi nhật ký cụ thể cho từng máy chủ trong danh sách máy chủ.
  • Máy chủ do tình nguyện viên cung cấp có thể phân phát quảng cáo (như một số người dùng đã báo cáo).

VPN Gate so với VPN miễn phí như thế nào?

VPN Gate miễn phí, nhưng có sự khác biệt rõ ràng với các VPN miễn phí.

Hầu hết (nếu không muốn nói là tất cả) các VPN miễn phí đều có mục tiêu kiếm tiền, nhưng chúng không tính phí bạn trực tiếp, giống như các VPN thương mại. Các VPN miễn phí đang kiếm tiền từ người dùng của mình thông qua việc hiển thị quảng cáo hoặc bằng cách bán dữ liệu người dùng. Đó là lý do tại sao bài viết không đề xuất sử dụng các giải pháp VPN miễn phí.

VPN Gate xác định một cơ sở hạ tầng chung được quản lý bởi nhóm nghiên cứu tại Đại học Tsukuba. Tất nhiên, các máy chủ VPN được tiếp xúc với mạng điều hành bởi các tình nguyện viên, với mục tiêu duy nhất là giúp dự án nghiên cứu và những người cần vượt qua các hạn chế khác nhau hoặc tường lửa của chính phủ.

Tuy nhiên, lời khuyên vẫn là nên sử dụng VPN Gate một cách thận trọng và chỉ khi bạn không đủ khả năng mua VPN trả phí hoặc không có giải pháp thay thế tốt hơn. Vẫn có khả năng máy chủ VPN có thể bị hỏng và khiến lưu lượng dữ liệu của bạn bị lộ.

Một số câu hỏi thường gặp

VPN Gate có cung cấp hỗ trợ không?

Không có hỗ trợ chính thức cho VPNGate, nhưng bạn có thể đặt câu hỏi hoặc báo cáo sự cố trên diễn đàn người dùng SoftEther VPN chính thức.

VPN Gate có được điều hành bởi SoftEther Corporation không?

Không, VPN Gate không do SoftEther Corporation vận hành. Đây là một dự án nghiên cứu riêng biệt của Đại học Tsukuba, Nhật Bản.

VPN Gate có hợp pháp không?

Có, sử dụng VPN Gate và trở thành tình nguyện viên trong mạng là hợp pháp. Tuy nhiên, sẽ tốt nhất nếu bạn đảm bảo rằng việc sử dụng VPN là hợp pháp ở quốc gia bạn.

VPN Gate có miễn phí không? Ai tài trợ cho VPN này?

Có, VPN Gate miễn phí. Toàn bộ mạng máy chủ của nó được hỗ trợ bởi các tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới, sẵn sàng cung cấp các đơn vị phần cứng của họ làm điểm chuyển tiếp.

Nếu bạn lo lắng về tính riêng tư của dữ liệu do mình sở hữu, hãy biết rằng một số trở ngại đã được đặt ra, ngăn VPN Gate trở thành dịch vụ VPN trả phí trong tương lai. Ví dụ, các trường đại học ở Nhật Bản theo quy định chung cấm mọi hoạt động tập trung vào lợi nhuận.

Tất nhiên, giống như với bất kỳ VPN (miễn phí) nào khác, luôn có nguy cơ dữ liệu của bạn rơi vào tay kẻ xấu. Vì vậy, bài viết khuyên bạn chỉ nên sử dụng VPN Gate cho các hoạt động bỏ chặn trang web. VPN Gate hoạt động như một giải pháp thay thế thú vị cho cả VPN trả phí và miễn phí, nhưng nếu bạn là một người sợ gặp rủi ro về quyền riêng tư trực tuyến, tốt hơn hết bạn nên chuyển sang sử dụng VPN thương mại.

VPN Gate có hoạt động với Netflix không?

VPN Gate có thể bỏ chặn phiên bản Netflix của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vì bạn sẽ dựa vào các máy chủ tình nguyện, đừng mong đợi trải nghiệm phát trực tuyến nội dung media sẽ không có vấn đề gì.

Chính xác hơn, VPN Gate thường xuyên gặp phải tình trạng quá tải. Và trên hết, Netflix không ngừng tăng cường các biện pháp chống VPN. Vì vậy, ngay cả khi bạn có thể bỏ chặn Netflix bằng VPN Gate ngay hôm nay, không thể đảm bảo điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Ưu điểm

  • Miễn phí
  • Không cần đăng ký
  • Danh sách dài các máy chủ
  • Nhiều giao thức khác nhau

Nhược điểm

  • Không có kill switch
  • Tốc độ cực kỳ chậm
  • Ghi nhật ký
  • Mất kết nối
  • Không có hỗ trợ
  • Không thể sử dụng cho torrent
4,124 👨 38.042
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Quý Nguyễn
    Anh Quý Nguyễn

    😊


    Thích Phản hồi 31/01/23
    • Mã Cường
      Mã Cường

      ez

      Thích Phản hồi 11/12/22
      • Huong Nguyen
        Huong Nguyen

        ez


        Thích Phản hồi 10/11/22
        • Lê Đăng Duy
          Lê Đăng Duy

          ez

          Thích Phản hồi 16/08/22
          • Trần Gia Huy
            Trần Gia Huy

            🙃




            Thích Phản hồi 14/07/22
            • Trần Gia Huy
              Trần Gia Huy

              ezz

              Thích Phản hồi 14/07/22
              ❖ Tiện ích hệ thống