7 vỏ (case) Raspberry Pi 4 tốt nhất

Raspberry Pi 4 là phiên bản mới nhất của máy tính đơn bo tuyệt vời này. Cũng như các phiên bản trước, Raspberry Pi 4 bổ sung thêm sức mạnh xử lý, bộ nhớ và nhiều chức năng bổ sung hơn vào thiết bị nhỏ bé này.

Mặc dù Raspberry Pi 4 khá nhỏ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên trang bị cho nó một “ngôi nhà” thích hợp. Có một số vỏ (case) Raspberry Pi 4 xuất sắc có sẵn. Một số vỏ Raspberry Pi 4 đi kèm với quạt tự động. Những vỏ khác thì trông cứng cáp và được chế tạo để có thể sử dụng lâu dài.

Dưới đây là 7 vỏ Raspberry Pi 4 tốt nhất bạn có thể mua ngay ở thời điểm hiện tại.

1. Official Raspberry Pi 4 Case

Giá tham khảo: £5 (128.000VND)

Official Raspberry Pi 4 Case

Tùy chọn đầu tiên là Official Raspberry Pi 4 Case. Vỏ Raspberry Pi 4 này là một thiết kế cơ bản nhưng tiện dụng, có sẵn màu đỏ trắng hoặc đen xám. Bạn sẽ tìm thấy các đường cắt hoàn hảo cho các cổng Raspberry Pi 4. Đồng thời phần vỏ này còn có chân chống trượt để ngăn chặn những dịch chuyển không mong muốn trong khi sử dụng.

Vỏ máy vừa khít với Raspberry Pi 4. Tất cả các đèn hoạt động đều có thể dễ dàng quan sát với Official Raspberry Pi 4 Case. Official Raspberry Pi 4 Case là một lựa chọn giá rẻ tuyệt vời.

2. Miuzei Case for Raspberry Pi 4 Model B

Giá tham khảo: $16,59 (385.000VND)

Miuzei Case for Raspberry Pi 4 Model B

Miuzei Case for Raspberry Pi 4 Model B là một bước tiến lớn trong thế giới vỏ dành cho Raspberry Pi, ít nhất là so với Official Raspberry Pi 4 Case. Một trong những điều đầu tiên gây ấn tượng là 4 tản nhiệt bằng nhôm. Các tản nhiệt có 3 kích cỡ, tự dính và sẽ giúp Raspberry Pi 4 luôn trong trạng thái mát mẻ.

Bạn có thể tăng cường khả năng làm mát hơn nữa bằng cách sử dụng vỏ Raspberry Pi 4 này với quạt, gắn vào mặt trên của Miuzei Case. Miuzei Case được làm bằng acrylic để không làm ảnh hưởng đến tín hiệu WiFi hoặc Bluetooth của Raspberry Pi 4. Vỏ cũng có chân cao su để tăng thêm sự ổn định.

Một tính năng tiện dụng khác là công tắc bật/tắt cáp USB. Bạn cắm công tắc USB vào Raspberry Pi 4, sau đó có thể bật và tắt thiết bị một cách dễ dàng mà không cần tháo cáp nguồn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng bộ phận này không thực hiện trình tự tắt máy mà chỉ cắt nguồn điện cho thiết bị.

3. anidees Aluminum Extra High Pi Case

Giá tham khảo: $49,90 (1.156.000VND)

anidees Aluminum Extra High Pi Case

Bạn không bao giờ biết những gì mình có thể cần hoặc muốn cắm vào Raspberry Pi 4. anidees Aluminum Extra High Pi Case chú trọng đến khả năng mở rộng với thiết kế cực cao (khoảng cách giữa Raspberry Pi 4 và phần nắp trên là 29,5mm). Không gian được tăng thêm trong anidees Aluminum Extra High Pi Case đi kèm với nhiều lợi ích khác.

Phần vỏ có nhiều luồng không khí hơn bằng cách sử dụng hai đường cắt bổ sung và vỏ nhôm giúp tản nhiệt nhanh hơn các tùy chọn khác. Bạn cũng sẽ thấy những chân cao su để bảo vệ thêm và hấp thụ âm thanh, cộng với nắp trên trong suốt đầy phong cách để hiển thị các hoạt động bên trong của thiết bị.

4. Argon NEO Raspberry Pi 4 Case

Giá tham khảo: $15 (348.000VND)

Argon NEO Raspberry Pi 4 Case

Hãy xem xét Argon NEO Raspberry Pi 4 Case - tùy chọn với kiểu dáng vô cùng đẹp mắt. Vỏ nhôm mỏng này sẽ phù hợp khi nằm dọc theo TV, màn hình hoặc bất kỳ nơi nào khác trong nhà bạn.

Vỏ có thiết kế từ tính. Bạn trượt nửa trên của Argon NEO ra sau để hiển thị các kết nối bên dưới. Điều này cũng giúp giữ cho vỏ máy được mát mẻ. Vỏ này cũng có các đường cắt tiện dụng cho mỗi cổng Raspberry Pi 4. Những cổng này rất vừa vặn và dễ sử dụng.

5. EleDuino Raspberry Pi 4 Case

Giá tham khảo: $25,90 (600.000VND)

EleDuino Raspberry Pi 4 Case

EleDuino Raspberry Pi 4 Case là một lựa chọn tuyệt vời, nếu Raspberry Pi 4 của bạn được sử dụng liên tục. Đó là vì vỏ này đi kèm với quạt điều khiển nhiệt độ thông minh kép. Các quạt được gắn trên đỉnh của vỏ Raspberry Pi 4 này và phản ứng với nhiệt độ CPU của bo mạch, điều chỉnh tốc độ khi nhiệt độ thay đổi. Các quạt kết nối với hai pin (chân) GPIO sẽ lần lượt đọc nhiệt độ.

Tuy nhiên, EleDuino Raspberry Pi 4 Case cũng có một nút lớn bên trên vỏ, mà bạn có thể sử dụng để bật hoặc tắt quạt thủ công. Ngoài việc được trang bị quạt, EleDuino Raspberry Pi 4 Case còn được làm từ nhôm và acrylic. Sự kết hợp này cho phép vỏ EleDuino tản nhiệt nhanh chóng, nhưng cũng đủ cứng cáp để ngăn chặn thiệt hại bên ngoài cho bo mạch của bạn.

6. GeeekPi Acrylic Case

Giá tham khảo: $8,99 (209.000VND)

GeeekPi Acrylic Case

GeeekPi Acrylic Case là một vỏ Raspberry Pi 4 cơ bản tiện dụng khác. Sản phẩm này của GeeekPi có những mặt mở, đảm bảo Raspberry Pi 4 được thoáng mát. Vì vậy, vỏ này có khả năng giúp bo mạch không bị quá nóng khi sử dụng.

GeeekPi Acrylic Case được làm từ ​​acrylic. Acrylic rất bền và không can thiệp vào bất kỳ tín hiệu đến hoặc đi nào. Vỏ cũng bao gồm một quạt gắn phía trên để làm mát bổ sung, cộng với 4 tản nhiệt tự dính. Bạn phải thay đổi tốc độ quạt thủ công bằng các pin GPIO, cho phép bạn chuyển đổi giữa 2 chế độ Full Speed Quiet Cooling.

7. iUniker Raspberry Pi 4 Cluster Case

Giá tham khảo: $24,99 (579.000VND)

iUniker Raspberry Pi 4 Cluster Case

Nếu bạn có nhiều hơn một Raspberry Pi 4 thì sao? Bạn sẽ cần đến iUniker Raspberry Pi 4 Cluster Case. Đây là một vỏ Raspberry Pi có thể xếp chồng tới 4 bo mạch. Mỗi cấp độ trong ngăn xếp có một quạt mà các Raspberry Pi 4 riêng lẻ sẽ điều khiển từ các pin GPIO của chúng. Bạn cũng sẽ tìm thấy 4 bộ phận tản nhiệt cho Raspberry Pi trong đó.

iUniker Raspberry Pi 4 Cluster Case được thiết kế bằng acrylic với chân và giá đỡ bằng kim loại. Nhiều đánh giá về sản phẩm cho thấy các hướng dẫn đi kèm với vỏ này hơi hạn chế, mặc dù việc xây dựng tổng thể của iUniker Raspberry Pi 4 Cluster Case vẫn khá dễ dàng ngay cả khi không có chúng.

Vỏ console và NES cho Raspberry Pi 4

Thật không may, vì Raspberry Pi 4 tương đối mới, không có vỏ Raspberry Pi NES hoặc SNES nào có sẵn tại thời điểm viết. Tình hình đó sẽ thay đổi khi Raspberry Pi 4 ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Một bài đăng trên diễn đàn Raspberry Pi minh họa việc Raspberry Pi 4 có vừa với vỏ NESPI+ hay không. Câu trả lời là Pi 4 vừa với vỏ này, nhưng yêu cầu thêm một số thao tác cắt sửa bổ sung để cho phép tiếp cận với mọi cổng. Việc có đặt Raspberry Pi 4 trong vỏ NESPI hay không hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, nhưng cần lưu ý thiết kế NESPI hiện tại không phù hợp với nó.

Vỏ NESPI+

Quyết định đâu là vỏ Raspberry Pi 4 tốt nhất thực sự phụ thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị của mình. Nếu bạn chạy chúng 24/7 như một máy chủ, hãy xem xét vỏ có khả năng làm mát tích hợp. Hãy làm tương tự nếu bạn sử dụng Raspberry Pi 4 làm game console. Nếu mang Raspberry Pi 4 trong ba lô, bạn cần một chiếc vỏ chắc chắn.

Raspberry Pi 4 chắc chắn là một bản nâng cấp tuyệt vời cho máy tính đơn bo. Đây là lý do tại sao mọi người nên dùng thử Raspberry Pi 4, các tính năng mới và thông số kỹ thuật ấn tượng của sản phẩm này!

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Bảy, 30/11/2019 12:02
52 👨 2.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Raspberry Pi