Vô hiệu hóa System Restore trong Windows 7

Quản Trị Mạng - Nếu bạn cần một cách để bảo vệ dung lượng ổ đĩa cứng, có một thủ thuật là giảm dung lượng hoặc hoàn toàn vô hiệu hóa tính năng System Restore đi.

Chú ý: Nên nhớ rằng Windows 7 vừa mới được phát hành và có nhiều bug, crash,... và bạn sẽ không thể khôi phục lại hệ thống của bạn nếu thảm họa xảy ra.

Vô hiệu hóa System Restore

Bây giờ, điều đầu tiên chúng ta cần làm là mở Control Panel, bật chế độ xem tất cả các mục và nhấn vào System. Trong cửa sổ tiếp theo nhấn vào liên kết System Protection.

Hộp thoại System Properties sẽ mở ra ở đây bạn sẽ chọn đĩa hệ thống và nhấn vào nút Configure.

Dưới phần Restore Settings chọn "Turn off system protection" và nhấn Apply

Bạn sẽ nhận được màn hình thông báo xác nhận để kiểm tra những gì bạn muốn tắt. Vì vậy sẽ không quá trễ để thay đổi suy nghĩ của bạn. Nhấn Yes để lấy lại không gian đĩa cứng có thể nếu bạn vẫn đang sống trong tình trạng thiếu thốn dung lượng.

Thay đổi dung lượng System Restore

Với khả năng đĩa cứng lớn của các máy tính ngày nay, thì thật sự không có lý do gì để hoàn toàn vô hiệu hóa System Restore, tuy nhiên bạn có thể giới hạn dung lượng trên ổ đĩa nếu cần. Khi đã giới hạn dung lượng mà nó sử dụng thì sau đó các điểm Restore Points trước đó sẽ bị xóa. Sẽ có một vài điểm được lưu trữ lại từ thời điểm đó.

Sau khi giảm dung lượng sử dụng của System Restore xuống bạn nên tạo một điểm Restore mới.

Thứ Năm, 10/09/2009 10:51
42 👨 10.778
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp