Vlog là gì? Làm vlog xu hướng kiếm tiền mới của giới trẻ

Nếu thường xuyên xem youtube hoặc lướt trên các diễn đàn, mạng xã hội chắc hẳn bạn sẽ thấy sự xuất hiện của những video vlog ngày càng nhiều. Không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam vlog đã được xem là một nghề kiếm ra tiền với nhiều bạn trẻ. Một số vlog đình đám ở Việt Nam như: JVnevermind, Bà Tân vlog, Huy Cung, An Nguy, Giang ơi,

Vậy vlog là gì, vlog là từ viết tắt của từ gì, làm vlog như thế nào để có thể kiến tiền… nếu bạn đang tò mò về những vấn đề liên quan đến vlog, thì bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thú vị, đừng bỏ lỡ nhé.

1. Vlog là gì?

Vlog là gì

Vlog là viết tắt của cụm từ Video Blog khi được dịch ra tiếng Việt Vlog được hiểu nôm na nghĩa là bài Blog được truyền tải dưới dạng Video Clip.

Còn Vlogger là từ ghép giữa video và blogger, từ này cũng dùng để nói về những người chuyên tạo dựng những nội dung trên nền tảng video. Nội dung của những video này có thể là bất cứ thứ gì trong cuộc sống, miễn là nó có thể tạo nên hứng thú với người xem.

Vlog là một đoạn video về nhật ký cuộc sống, công việc… của một ai đó. Vlog là hình thức dùng ngôn ngữ nói thay vì ngôn ngữ viết để gửi đến người xem. Sau khi quay xong vlog tác giả sẽ cần edit video cho hoàn chỉnh sau đó có thể đăng tải video của mình lên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Tiktok… Video vlog có thể là video ký hoặc video ngắn.

Vlog được thực hiện bằng cách thủ công và đơn giản. Thiết bị để quay vlog rất đa dạng, bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc các dòng máy ảnh thậm chí là webcam máy tính.

Thông qua những video, tác giả muốn mời gọi mọi người tham quan cuộc sống riêng của họ. Chủ đề của các video clip thật muôn hình muôn vẻ: từ bàn luận sâu về những vấn đề “to tát” như ý nghĩa của vũ trụ, cho đến “đám cưới của tôi diễn ra như thế nào”, hay thậm chí là “hôm nay tôi sẽ ăn gì”…

Để vlog thu hút được nhiều người xem cũng như lượt follow mình trên Youtube và Facebook thì các vlogger phải có kỹ năng cũng như kinh nghiệm về làm vlog. Nội dung không chỉ hay mà bạn cần có cách diễn giải đúng. Gương mặt biểu cảm, sử dụng từ ngữ phong phú, có chút hài hước mới có thể thu hút được đông đảo người xem.

2. Trào lưu vlog được bắt nguồn từ đâu?

Trào lưu vlog được bắt nguồn từ đâu

Xu hướng vlog được bắt nguồn từ cuối năm 2011, thông qua một tài khoản có tên duhocsinhmy với vlog đầu tiên có tựa đề "Bạn nghĩ là bạn giỏi tiếng Anh", sau khi xuất hiện, vlog này đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh sự đồng tình cũng có nhiều sự phản đối quyết liệt về đề tài này.

Hiện nay xu hướng làm vlog của giới trẻ ở Việt Nam ngày càng phát triển. Một số cái tên nổi tiếng trong làng vlog như Viruss, Bà Tân vlog, Huy Cung, Giang ơi, Trinh phạm, Khoai lang thang… và rất nhiều cái tên mới mẻ mới xuất hiện. Tuy nhiên, hiện nay cũng có nhiều người không còn đăng vlog nữa, họ từ bỏ hoàn toàn công việc có thể kiếm ra tiền này. Nguyên nhân có thể họ tập trung cho sự nghiệp ngoài đời của mình, nhưng phần lớn là từ bỏ do không chịu nổi áp lực công việc, thậm chí do quá nổi tiếng và gặp phải nhiều sự quan tâm thái quá từ dư luận.

Hi vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu thêm và có những kiến thức cơ bản để tiếp cận với trào lưu văn hóa mới này.

Thứ Ba, 30/07/2019 15:02
3,911 👨 42.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?