Dịch vụ quét virus miễn phí VirusTotal đã có thể phát hiện malware bằng AI

Nhiều năm qua, VirusTotal được phân phối miễn phí cho người dùng sử dụng để phân tích các tập tin và URL đáng ngờ. Nếu phát hiện ra mã độc, VirusTotal sẽ tự động chia sẻ các thông tin thu thập được cho cộng đồng bảo mật.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều mã độc mới xuất hiện, các nhà nghiên cứu/chuyên gia bảo mật dựa vào khả năng phát hiện và chia sẻ nhanh chóng của VirusTotal để giữ an toàn cho cá nhân, doanh nghiệp.

Và nay, VirusTotal như hổ mọc thêm cánh khi được tích hợp thêm công cụ phát hiện malware bằng AI của Cynet. Công cụ mang tên Cynet Detection Engine có cốt lõi là thuật toán machine learning CyAI.

VirusTotal vừa được bổ sung khả năng phát hiện malware bằng AI
VirusTotal vừa được bổ sung khả năng phát hiện malware bằng AI

Sau khi tích hợp, VirusTotal có thể chủ động bảo vệ người dùng miễn phí và doanh nghiệp trên toàn cầu. CyAI có thể liên tục học hỏi và phát triển trong quá trình quét, phát hiện malware. Hơn nữa, nó bổ sung danh sách các mối đe dọa mà VirusTotal chưa phát hiện ra. Trong các thử nghiệm, CyAI cho thấy sự vượt trội của mình so với các giải pháp phát hiện malware bằng AI khác.

Việc tích hợp Cynet Detection Engine vào VirusTotal cũng đem lại lợi ích cho chính CyAI. Tận dụng trí thông minh và dữ liệu sẵn có của VirusTotal, CyAI sẽ tiếp tục cải thiện khả năng và độ chính xác của nó trong việc truy quét malware.

Hiện tại, tỷ lệ phát hiện sai, nhầm của CyAI là rất thấp. Tuy nhiên, sau khi tích hợp vào VirusTotal, tỷ lệ này còn giảm thấp hơn nữa nhờ được tiếp xúc với một bộ dữ liệu mới. Nhờ được so sánh với các kết quả quét khác, các phát hiện của Cynet cũng được xác nhận nhanh hơn.

Thứ Năm, 25/06/2020 14:48
31 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng