Chuyên gia Kaspersky cảnh báo về một virus Android có thể tự động đánh cắp tiền

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, chuyên gia bảo mật Viktor Chebyshev đã chia sẻ về một virus trên thiết bị Android với khả năng tự động đánh cắp tiền của nạn nhân. Chebyshev là người dẫn đầu các dự án nghiên cứu về những mối đe dọa trên thiết bị di động tại hãng bảo mật Kaspersky.

Sau khi xâm nhập vào smartphone, virus này thúc đẩy nạn nhân mở ứng dụng ngân hàng và đăng nhập vào. Nó có thể làm điều này bằng cách gửi thông báo hoặc các hoạt động khơi gợi người dùng mở ứng dụng ngân hàng.

Tiếp theo, virus sẽ tự động nhấn vào các nút cần thiết cho việc chuyển tiền. Quá trình này diễn ra nhanh đến nỗi nạn nhân không hề phát hiện ra.

"Kẻ đứng sau virus này đã nghiên cứu kỹ lưỡng cấu trúc của các ứng dụng ngân hàng mà chúng nhắm vào. Chúng biết rằng nút Đăng nhập sẽ hiển thị ở đâu, các trường nhập tên người dùng, mật khẩu đặt ở chỗ nào và nút chuyển tiền ở vị trí nào. Dựa trên những thông tin đó, chúng tạo ra loại virus có thể tự động nhấp vào các nút để thực hiện hành vi chuyển tiền", Chebyshev chia sẻ.

Cũng theo ông Chebyshev, hiện tại Kaspersky chỉ ghi nhận một loại virus dạng này đang được phát tán. Tuy nhiên không loại trừ khả năng trong tương lai sẽ có sự xuất hiện của nhiều biến thể virus khác với các hoạt động tương tự.

Khi được hỏi rằng nền tảng nào có nguy cơ bị tấn công bởi các virus nhắm vào ứng dụng ngân hàng hơn Chebyshev trả lời là Android. Theo chuyên gia này 99% mối đe dọa tài chính trên thiết bị di động nhắm vào Android.

Thứ Tư, 08/09/2021 12:19
54 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ