Xem anh kỹ sư lành nghề trổ tài chế tạo chiếc iMac nhỏ nhất thế giới

iMac là dòng máy tính có thiết kế tuyệt vời của Apple. Tuy nhiên, kỹ sư kiêm nhà thiết kế Michael Pick còn khiến iMac trở nên đáng yêu hơn bằng cách thu nhỏ nó lại. Sau khi thành công, dự án chế tạo chiếc iMac nhỏ nhất thế giới đã được Michael Pick đăng tải trên kênh YouTube của mình.

Dự án bắt đầu bằng việc thiết kế bộ khung cho chiếc iMac và sau đó tạo khung bằng công nghệ in 3D. Tiếp theo, Pick sử dụng linh kiện màn hình Portable Display mua trên mạng có khả năng hỗ trợ Raspberry và tích hợp sẵn loa. Một chiếc Raspberry Pi 4 được Pick sử dụng để chạy chiếc iMac của mình. Tuy nhiên, anh phải tiến hành cắt đi một nửa cổng USB, cổng mạng, để đảm bảo nó vừa vặn vào khung máy.

Sau khi hoàn tất bố trí, sắp xếp toàn bộ linh kiện bên trong, Pick tiến hành đánh bóng và sơn màu cho khung máy. Anh thực hiện công việc này khá xuất sắc, tạo ra một vẻ ngoài ấn tượng cho chiếc iMac tí hon của mình.

Để chứng minh rằng chiếc iMac tí hon của mình hoạt động tốt, Pick đã chơi thử game Minecraft sau khi tất cả mọi công việc được hoàn thiện. Dẫu vậy, kích thước màn hình nhỏ khiến trải nghiệm game của Pick không được thuận tiện cho lắm.

Pick chia sẻ rằng anh sẽ chế tạo thêm nhiều mẫu máy tính mini nữa trong tương lai và đăng tải lên kênh YouTube của mình. Trước đây, anh đã từng tạo ra máy PC chơi game nhỏ nhất thế giới. Nếu bạn đam mê DIY thì đừng bỏ qua kênh YouTube của Michael Pick.

Thứ Năm, 27/08/2020 11:21
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ