Video: Hành trình vận chuyển bồn chứa lò phản ứng hạt nhân 80 tấn

Ba bồn chứa lò phản ứng hạt nhân nặng 80 tấn bằng thép không gỉ với sức chứa hơn 230 mét khối được vận chuyển tới một địa điểm xây dựng cách đó 210km bằng đường sông. Toàn bộ quá trình vận chuyển đều được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Việc đầu tiên là chuyển 3 bồn chứa lò phản ứng hạt nhân này lên một con tàu dài 5m để thực hiện chuyến hành trình dài 112km lên thượng lưu. Đây là công việc sự chính xác cực hoàn hảo. Nếu trọng tâm bị lệch dù chỉ vài cm cũng đủ để khiến thuyền có thể bị lật úp.

Sau khi vận chuyển các bồn chứa lên tàu hoàn tất, chuyến hành trình bắt đầu dưới sự bảo vệ của cảnh sát trong suốt chuyến đi vì lo sợ những kẻ phản đối hạt nhân có thể sẽ tấn công con tàu. Cuộc tấn công có thể tới từ bất cứ đâu nên không ai được phép đến gần. Giao thông được chặn lại để con tàu đi qua. Cảnh sát đi dọc theo bên bờ sông bằng xe máy để hộ tống con tàu.

Sau gần 3 giờ di chuyển đường thủy, con tàu đã cập bến an toàn, sẵn sàng tháo dỡ. Xe tải phải đi lên tàu để tháo dỡ các bồn chứa, kết nối với các toa móc và đi xuống.

Xe tải phải đi lên tàu để tháo dỡ các bồn chứa, kết nối với các toa móc và đi xuống

Hãy tưởng tượng, khi bạn kéo khoảng 90 tấn thiết bị, cộng thêm khối lượng toa móc và xe tải tức là khoảng 100 tấn, nếu kéo quá nhanh sẽ tạo ra một tác động mạnh lên tàu. Vì vậy, mọi việc cần phải được thực hiện một cách chính xác nhất.

Sau đó, các bồn chứa sẽ thực hiện tiếp chuyến đi tiếp theo của chúng bằng xe tải. Chuyến đi tiếp theo được thực hiện vào buổi tối để đảm bảo an toàn.

Thứ Năm, 13/01/2022 08:12
31 👨 722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học