Xem tuyệt kỹ leo cây của trăn khủng

Chúng thường thấy những con rắn, những con trăn trườn bò trên mặt đất. Vì vậy, khi xem video ghi lại cảnh con trăn khổng lồ leo lên cây cao thẳng đứng nhiều người không khỏi kinh ngạc bởi họ chưa từng thấy điều tương tự trước đó.

Trong video trên, con trăn đang thận trọng leo lên một cây cau cao thẳng đứng. Đầu tiên, con trăn cuộn toàn bộ thân của nó vài vòng quanh gốc cây. Sau đó, nó trườn phần đầu lên 1 đoạn rồi cuộn phần thân sau quanh cây. Cứ như vậy, con trăn đã leo được lên ngọn cây cau.

Trăn leo cây

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Biology Letters, lực mà các con trăn sản sinh ra để bám chặt vào thân cây như trên cao gấp 3 lần lực cần thiết để nâng đỡ trọng lượng cơ thể của chúng.

Việc các con trăn vận dụng quá nhiều sức lực để leo lên cây là nhằm đảo bảo chắc chắn chúng không bị ngã. Một cú ngã từ độ cao 10 mét ít có khả năng gây tổn hại cho con trăn, nhưng việc quay trở lại mặt đất có thể khiến chúng phải đối mặt với kẻ thù ăn thịt. Ở trên cây cao là vị trí thuận lợi giúp trăn vừa có thể quan sát được con mồi vừa là chỗ ẩn nấp lý tưởng.

Một video khác ghi lại cảnh trăn trèo lên cây bằng cách quấn quanh thân cây với tốc độ đáng kinh ngạc.

Mời các bạn theo dõi các video khác cực thú vị và bất ngờ về loài trăn trong loạt bài sau:

Thứ Sáu, 24/12/2021 15:09
53 👨 558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học