Quá trình xử lý container ở cảng diễn ra như thế nào?

Container chở hàng đóng ra vào các cảng trên khắp thế giới góp quan trọng vào nền kinh tế toàn cầu. Chúng được phân loại ở cảng, trước khi chúng được chất lên tàu và đưa tới điểm đến cuối cùng. Đây là một quá trình không dễ dàng, một phần do kích thước của mỗi Container.

Container chở hàng có thể có chiều dài tiêu chuẩn lên tới 15,24m với tổng trọng lượng hơn 27.215kg khi chất đầy.

Các nhà vận hành sử dụng nhiều công cụ như xe nâng hàng, cần trục và nhiều thiết bị chuyên dụng khác để nhấc và di chuyển Container trong cảng với độ chính xác cao nhất.

Trước đó, công nhân phải kiểm tra cẩn thận Container khi nó cập bến. Thông thường, đầu tiên họ sẽ kiểm tra biển chứng nhận an toàn CSC gắn trên mỗi Container chứa chi tiết về đặc điểm của Container như trọng lượng khi rỗng và tổng trọng lượng, trọng lượng xếp chồng tối đa.

Do Container thường được phân loại theo nhiều chồng, và chúng có thể bẹp nên điều quan trọng là chú ý tới mức giới hạn của chúng. Một Container chỉ có thể chịu mức trọng lượng nhất định. Sau khi xác nhận thông tin, công nhân kiểm tra hư hại về cấu trúc ở cả bên trong và bên ngoài như vết nứt, lỗ hổng, chỗ han gỉ, hư hại ở sàn phụ và các góc của Container. Nếu mọi thứ đều ổn, Container sẽ được chuyển tới khu vực phù hợp ở cảng để phân loại theo trọng lượng, chủng loại và điểm đến.

Sau đó, quá trình xếp chồng có thể bắt đầu. Các góc của một Container chở hàng có các lỗ hoặc trụ được công nhân dùng để gắn vào phương tiện vận chuyển.

Thứ Ba, 01/03/2022 10:29
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo