Mãn nhãn với màn phá dỡ nhà máy nhiệt điện bằng thuốc nổ

Video trên ghi lại quá trình từ khi lên kế hoạch cho tới khi tháo dỡ thành công các tòa tháp của nhà máy điện đốt than Eggborough Power có công suất 1.960 MW ở miền bắc nước Anh.

Nhà máy điện này được xây dựng vào cuối những năm 1960 hiện đã ngừng hoạt động vào năm 2018. Nhà máy có tổng cộng tám tháp làm mát, đã phá dỡ 4 tháp từ hồi tháng 8.

Phá hủy nhà máy nhiệt điện

Vụ nổ phá dỡ 4 tháp làm mát còn lại xảy ra lúc 9h01 sáng 10/10/2021.Để chuẩn bị cho vụ phá dỡ, cảnh sát địa phương đã đóng cửa con đường và đảm bảo an toàn trên một khu vực có đường kính hơn 350m.

Bốn tòa tháp còn lại cao gần 90 m và nằm rất gần với các cơ sở hạ tầng tiện ích. Cách nơi diễn ra vụ phá dỡ này 60m là một trạm biến áp điện và các đường dây trên không (phạm vi không an toàn).

Các kỹ sư đã phải mất tới 18 tháng để lập kế hoạch và làm việc tại hiện trường trước khi thực hiện vụ phá dỡ này.

DSM - nhóm thực hiện dự án này đã sử dụng công nghệ giám sát hiện đại bao gồm drone dò tìm nhiệt, để đảm bảo khu vực này không có người trước khi phá dỡ. Nhiều biện pháp khác cũng được áp dụng để đảm bảo công trình không gây ra phiền toái về môi trường quá mức.

Phần còn lại của nhà máy sẽ sớm bị dỡ bỏ trong vài năm tới để phục vụ cho quá tình xây dựng nhà máy điện chạy khí mới với công suất 2.500 MW.

Sử dụng thuốc nổ để phá hủy các công trình lớn diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới như phá huỷ một tòa cao ốc trong chớp mắt.

Thứ Tư, 23/02/2022 12:44
31 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo