Cận cảnh màn rượt đuổi nhau của xe bay trong cuộc đua trên không đầu tiên

Một cuộc đua xe bay đã được hãng Airspeeder tổ chức tại Adelaide, Austraulia. Đây là cuộc đua thử nghiệm cho cho giải đua xe bay có người lái trên không mang tên EXA Series dự kiến khai mạc năm 2022.

Tham gia cuộc đua này là hai chiếc xe đua bay mang tên Alauda Aeronautics Mk3 Speeder. Chúng được điều khiển từ xa để vượt qua đường đua dài 200 mét.

Trong cuộc đua này, phi công và các thành viên tham gia đứng ở vạch xuất phát, cầm điều khiển từ xa trong tay.

Khi hai xe xuất phát, bụi cát bắt đầu bốc lên mù mịt quanh cỗ xe. Hai chiếc xe đua bay này đã rượt đuổi nhau ở tốc độ 150km/h trên bầu trời Australia.

Thông số trên màn hình điều khiển cho thấy hai chiếc xe bay đã tăng vọt tốc độ lên tới 137km/h chỉ trong vài giây ngắn.

Thông số trên màn hình điều khiển cho thấy tốc độ của hai chiếc máy bay đã tăng vọt trong vài giây ngắn. Ảnh: Airspeeder.
Thông số trên màn hình điều khiển cho thấy tốc độ của hai chiếc máy bay đã tăng vọt trong vài giây ngắn. Ảnh: Airspeeder.

Chiếc xe đua bay Mk3 Speeder nặng 130kg, có lớp vỏ làm từ sợi carbon. Nó được trang bị 8 cánh quạt giúp có thể ổn định ngay cả trong trường hợp một cánh bị hỏng.

Xe có thể cung cấp công suất tối đa 320kW, tương đương với một chiếc xe SUV Audi SQ7. Mk3 Speeder có thể nâng trọng lượng hơn 80kg.

Chúng có thể tăng tốc từ 0km/h lên 100km/h chỉ trong 2, 3 giây, tốc độ này ngang ngửa xe đua Ariel Atom 500. Xe đua Speeder có thể bay lên tới độ cao 500 mét.

Các nhà phát triển cho biết, thế hệ xe bay Alauda hiện nay cần phi công điều khiển từ xa. Tuy nhiên, trong tương lai, thế hệ tiếp theo sẽ cho phép người lái trực tiếp từ cabin.

Chủ Nhật, 14/11/2021 13:38
3,73 👨 10.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học