Không ngờ da thịt võ sĩ sumo chạm nhau lại 'tàn khốc' thế này

Kênh YouTube The Slow Mo Guys đã ghi lại cảnh hai võ sĩ sumo thi đấu với tốc độ quay 1000 khung hình/giây. Với tốc độ quay chậm này chúng ta thậm chí còn có thể thấy được những sóng va chạm chạy khắp cơ thể hai võ sĩ sumo khi họ lao vào nhau.

Xem hai võ sĩ sumo thi đấu, cả hai lao vào nhau với tất cả sức mạnh của mình, không ít người có cảm giác như đang xem cuộc thử nghiệm độ bền của những chiếc ô tô khi cho chúng lao vào nhau. Đặc biệt dưới tốc độ 1000 khung hình/giây, bạn có thể thấy cơ thể của võ sĩ phản ứng thế nào với lực tác động từ đối phương, sự va chạm này “tàn khốc" hơn bình thường rất nhiều.

Sumo là một môn đấu vật có nguồn gốc từ Nhật Bản, các võ sĩ sumo đã là một biểu tượng văn hóa đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc bên cạnh Samurai và Geisha. Các võ sĩ sumo gây ấn tượng mạnh với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thân hình đồ sộ của họ. Cân nặng lý tưởng cho một võ sĩ sumo là từ 180 đến 270kg, võ sĩ sumo được biết đến với trọng lượng nặng nhất hiện nay đạt xấp xỉ 400kg.

Võ sĩ sumo

Thân hình đồ sộ của các võ sĩ sumo không chỉ gồm toàn mỡ mà ẩn chứa trong đó rất nhiều cơ bắp mà ta không nhìn thấy được. Để có được thân hình đồ sộ đó, các võ sĩ sumo ăn nhiều gấp 10 lần một người bình thường.

Chế độ luyện tập của các võ sĩ sumo rất hà khắc. Họ phải dậy vào lúc 5 giờ sáng để luyện tập. Trong quá trình luyện tập họ chỉ khoác trên mình một chiếc áo mỏng dù vào mùa đông lạnh giá.

Thứ Sáu, 21/08/2020 15:39
51 👨 788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học