Video: Cận cảnh cỗ máy khổng lồ chuyên ‘mổ bụng’ ôtô 'hết đát'

Powerhand VRS (Vehicle Recycling System) là cỗ máy chuyên “mổ bụng” ô tô “hết đát” do một hãng chế tạo máy công nghiệp của Anh phát triển. Thay vì nghiền nát những chiếc ô tô cũ, hết hạn sử dụng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc như những chiếc máy khác thì Power Hand VRS lại có khả năng tháo rời các bộ phận của chiếc xe ra để lọc những vật liệu không thể tái sử dụng, trước khi đưa nó vào tái chế.

Cỗ máy này bao gồm hệ thống thủy lực hai phần kết hợp với bộ ngàm cỡ lớn và một chiếc kẹp.

Bộ ngàm có nhiệm vụ giữ yên chiếc ô tô hoặc đè nghiến, ép dập cả chiếc. Trong khi đó, chiếc kẹp sẽ di chuyển xung quanh và làm việc với độ chính xác không tưởng. Nó sẽ tiến hành tháo dỡ các linh kiện của xe theo thứ tự khoang động cơ, trục xe, nóc xe, nội thất. Chiếc kẹp túm lấy từng linh kiện, lôi chúng ra khỏi xe. Thậm chí nó còn có thể phân loại các linh kiện điện tử và kim loại riêng. Sau khi các linh kiện đã được tháo dỡ, chiếc xe ô tô được đặt sang một bên để được nghiền nát.

Cỗ máy tháo rời linh kiện ô tô

Cỗ máy “quái vật” khổng lồ Powerhand VRS với trợ thủ đắc lực là "cánh tay" cỡ lớn có thể tháo dỡ 5 chiếc ôtô chỉ trong một tiếng đồng hồ.

Trong video dưới đây, các bạn sẽ được quan sát cận cảnh "cánh tay" khổng lồ của Powerhand VRS làm việc với độ chính xác đặc biệt ấn tượng.

Thứ Năm, 14/05/2020 15:11
52 👨 4.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học