Cỗ máy diệt cỏ dại bằng tia laser gấp 20 lần sức người

Autonomous Weeder là robot diệt cỏ tự hành (máy diệt cỏ tự động) của công ty Carbon Robotics có năng suất cao gấp 20 lần con người. Robot nông nghiệp thông minh này có khả năng tự xác định cỏ dại và sau đó dùng tia laser công suất cao để tiêu diệt chúng mà không gây hại đến tài nguyên đất hoặc nước.

Các loại cỏ dại đang là thách thức lớn đối với nhiều nền nông nghiệp thế giới. Diệt cỏ bằng tay mất nhiều công thức và thời gian, thuốc diệt cỏ thì có thể gây hại môi trường, cây trồng, giảm năng suất và cả sức khỏe người dùng. Vì vậy, sự ra đời của loại robot diệt cỏ dại sẽ giúp ích rất nhiều cho người nông dân.

Máy diệt cỏ thông minh

Máy diệt cỏ tự động Autonomous Weeder hoạt động hoàn toàn tự động, giúp loại bỏ sự phụ thuộc vào lao động chân tay. Nó được trang bị 12 camera có độ phân giải cao cho phép tự động rà quét mặt đất.

Một máy tính trên bo mạch được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cỗ máy có thể xác định chính xác được cỏ dại và các tia laser carbon dioxide sẽ quét sạch chúng mà không làm ảnh hưởng tới cây trồng.

Máy diệt cỏ tự động này có thể loại bỏ hơn 100.000 gốc cỏ dại mỗi giờ, tương đương từ 6-8 ha một ngày, cao hơn 20 lần so với con người (tối đa được khoảng 0,4 ha một ngày).

Điều đặc biệt nữa là cỗ máy này có hoạt động cả ngày lẫn đêm. Sau khi chạy hết luống đất, nó sẽ tự động quay đầu ở bãi đất trống và tiếp tục công việc với luống tiếp theo.

Thứ Năm, 06/05/2021 15:16
3,73 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học