Cận cảnh màn đối mặt trăn Anaconda và cá piranha dưới sông Brazil của thợ lặn

Trong video là thước phim hiếm gặp về những sinh vật nước ngọt đặc thù ở Brazil gồm trăn anaconda, cá piranha… của anh chàng thợ lặn chuyên nghiệp kiêm kỹ thuật viên video Bartolomeo Bove.

Đầu tiên là những con rái cá, loài vật được mệnh danh là 'báo nước'. Nhờ bàn chân có màng và chiếc đuôi cực khỏe, rái cá có thể lao vọt đi dưới nước.

Loài vật thứ 2 mà Bove gặp là cá piranha, hay cá hổ, cá răng đao…, chúng được coi là loài "thủy quái" nguy hiểm nhất vùng Amazon ở Nam Mỹ. Loài cá này sở hữu những chiếc răng hình tam giác, sắc như dao cạo. Lực đớp của piranha đen được đo vào khoảng 320 newton gần gấp 3 lần lực phát sinh từ loài cá sấu ở Mỹ. Vì vậy, loài cá này có thể dễ dàng cắn đứt cả kim loại.

Cá Piranha còn có thính giác khá nhạy giúp chúng xác định được vị trí của con mồi ngay cả trong dòng nước đục.

Đặc biệt, khi tấn công con mồi, cá Piranha sẽ bị kích thích khi nạn nhân chảy máu và khiến loài cá này tấn công điên cuồng hơn. Chính vì vậy mà chúng còn được mệnh danh là loài vật "khát máu".

Một video khác về màn đụng độ trăn Anaconda dài 7 mét dưới lòng sông của 2 thợ lặn.

Loài vật đáng sợ nhất mà Bove đối mặt là trăn anaconda

Loài vật đáng sợ nhất mà Bove đối mặt là trăn anaconda, là một trong những loài rắn lớn nhất thế giới.

Trăn khổng lồ Anaconda là sinh vật bản địa ở Nam Mỹ. Loài trăn này sống nửa cạn nửa nước, thường ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của Nam Mỹ.

Trăn Anaconda có kích thước rất lớn, con trưởng thành có thể dài tới 5,21m, nặng 100kg và đường kính thân lên tới 30cm.

Thứ Ba, 15/11/2022 09:02
3,912 👨 91.635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học