Video: Bắn bao nhiêu phát súng để phá một ổ khóa?

Trong game và trên phim ảnh, người ta thường dùng súng bắn vỡ khóa một cách dễ dàng chỉ với 1 viên đạn. Tuy nhiên, trên thực tế việc “phá khóa” bằng súng đạn không thực sự đơn giản như vậy.

Trong video dưới đây, người ta đã dùng rất nhiều loại súng để bắn vào ổ khóa nhằm phá vỡ nó. Kết quả cho thấy, điều này chẳng hề dễ dàng như trong game, phim. Súng lục ư? Quên đi, nó gần như vô dụng trước ổ khóa. Anh chàng trong video đã bắn nhiều phát mà vẫn chưa mở được ổ khóa.

Súng trường mạnh hơn nhưng cũng chưa đủ lực để có thể mở được ổ khóa. Súng Shotgun có tác dụng rất tốt, bạn có thể phá ổ khóa thành công chỉ với một hoặc hai cú bắn, tùy vào vị trí bắn và loại khóa.

Với khẩu bắn tỉa Barret M82 bắn ở cự ly gần, ổ khóa sẽ bị tan nát chỉ với một cú bắn duy nhất.

Cấu tạo của ổ khóa

Ổ khóa khóa được làm bằng kim loại cứng như hợp kim đồng kẽm, hợp kim nhôm và titan siêu nhẹ…

Thành phần cơ bản của một bộ khóa thường có 6 phần cơ bản:

  • Lò xo
  • Chốt trên
  • Đường sinh
  • Chốt dưới
  • Trục xoay
  • Chìa khóa

Cấu tạo khi ổ khóa đang được đóng: Các chốt trên và chốt dưới được sắp xếp 1 cách không có trật tự rất lộn xộn nhau khiến đường sinh không được thẳng hàng với nhau.

Cấu tạo khi ổ khóa đang được đóng

Hình ảnh ổ khóa khi mở: Khi chúng ta đưa chìa khóa vào thì các răng mấp mô của nó sẽ giúp sắp xếp các chốt giúp cho đường sinh thẳng hàng với nhau. Lúc này, vặn chìa khóa theo chiều mặc định của khóa thì ổ khóa sẽ được mở ra.

Hình ảnh ổ khóa khi mở

Thứ Năm, 09/04/2020 08:01
52 👨 1.284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học