Cá cảnh quấn lấy tay chủ đòi vuốt ve và chơi đùa như mèo

Chú cá hồng két do Bon Shaw, sống tại bang Missouri, Mỹ nuôi liên tục quấn lấy tay chủ đòi được vuốt ve và chơi cùng như hành vi thường thấy ở những chú chó hay mèo nuôi trong nhà khiến nhiều người kinh ngạc.

Hành động quấn lấy chủ đòi chơi đùa của những chú chó, mèo có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng hành vi này xuất hiện ở cá cảnh thường được cho là chỉ biết bơi lội trong bể kính và chẳng bao giờ quan tâm tới ai thì lại là chuyện cực kỳ lạ.

Bon Shaw cho biết thêm, chú cá nhỏ rất luôn làm mọi thứ để thu hút sự chú ý của anh. Nó thường xòe mang và hào hứng bơi từ bên này sang bên kia để mong chủ chơi cùng, ngay cả khi có thức ăn thả xuống bể nó cũng mặc kệ, chỉ muốn chơi thôi.

Hồng két (cá két đỏ hay cá huyết anh vũ) là một loại cá cảnh thuộc họ cá rô phi, được lai tạo lần đầu tiên ở Đài Loan vào những năm 1986. Khi còn bé, cá hồng két có màu vàng nhưng khi trưởng thành chúng sẽ chuyển dần sang màu đỏ. Tuổi thọ trung bình của chúng khoảng từ 10 - 15 năm, con trưởng thành có thể dài đến 20 cm.

Thứ Năm, 24/08/2017 09:01
53 👨 647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học