Bí kíp gấp máy bay giấy có thể lượn được gần 70m

Nhà thiết kế John Collins, người đã lập kỷ lục thế giới về chiếc máy bay giấy di chuyển xa nhất 69 mét vào năm 2012, mới đây đã chia sẻ "bí kíp" gập chiếc máy bay của mình trong một đoạn video.

Collins đã sáng tạo ra 75 kiểu gấp máy bay giấy khác nhau. Hiện nay ông vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những ý tưởng mới nhằm tạo ra được một chiếc máy bay giấy có thể phá vỡ kỷ lục quãng đường bay 69m của chính mình.

Cùng xem video dưới đây và thử gấp theo, biết đâu với sự khéo léo và sáng tạo của mình, bạn có thể tạo ra một chiếc máy bay giấy hoàn hảo có thể phá vỡ kỷ lục của Collins.

Trong chuyến thăm tới Đại học Harvard, Mỹ gần đây, Collins đã tiết lộ bí mật để có thể gấp được một chiếc may bay giấy hoàn hảo đó chính là vật liệu và cách gấp.

Theo Collins, khi gấp máy bay giấy cần chú ý tới các yếu tố như trọng tâm, trọng tâm lực, hệ số trượt hay lớp biên. Để máy bay bay tốt hơn, các nếp gấp phải bổ sung ở những vị trí nhất định nhằm làm thay đổi trọng tâm của máy bay. Ngoài ra, một vài điều chỉnh nhỏ ở cánh sau cũng có thể ngăn may bay bị chúc xuống đất.

Thứ Sáu, 28/02/2020 09:05
4,110 👨 4.747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học