Video khiến người xem kinh hãi trước khả năng zoom của Huawei P30 Pro

Nhờ tính năng zoom 50x (có thể giúp người dùng chụp lại những đối tượng ở xa) và khả năng chụp đêm ấn tượng của camera, Huawei P30 Pro được The Verge gọi là smartphone có camera tốt nhất, còn Tech2 lại tuyên bố rằng P30 Pro khiến Samsung Galaxy S10+ trông có vẻ dư thừa.

Tuy nhiên, chính những tính năng này của P30 Pro lại gây ra nhiều tranh cãi về vấn đề riêng tư.

Giáo sư Bessma Momani của Đại học Waterloo mới đây đã đăng tải lên trang đã đăng trên Twitter một video cho thấy khả năng zoom khủng khiếp của P30 Pro đồng thời đưa ra nhận định rằng khả năng zoom này của Huawe là một mối đe dọa nghiêm trọng đến quyền riêng tư và có thể bị lợi dụng để thực hiện những hành vi xấu. Đoạn video của Bessma Momaniy đã thu hút được tới 17,1 nghìn bình luận, 7,5 triệu lượt xem và 34,7 nghìn lượt thích.

Chưa thể xác thực có đúng là Huawei P30 Pro được sử dụng để quay video này hay không. Tuy nhiên, hầu hết những người đã xem video này đều tỏ ra kinh hãi về khả năng zoom khủng khiếp của P30 Pro.

Stan Schroder, BTV trang Mashable cũng đưa ra nhận định rằng Huawei P30 Pro có khả năng bị lợi dụng làm thiết bị gián điệp. Schroder đã chụp một bức ảnh từ xa về người vợ của mình (dù hơi nhiễu hạt) bằng P30 Pro và đưa ra nhận xét rằng: “ Dù tôi có toàn quyền chụp bức ảnh này nhưng chính tôi cũng cảm thấy hơi kỳ quái khi chụp nó”.

Huawei P30 Pro có khả năng bị lợi dụng làm thiết bị gián điệp

Để biết thêm khả năng zoom 50x của Huawei P30 Pro, mời các bạn xem video dưới đây.

Khả năng zoom 50x của P30 Pro được hỗ trợ bởi AI, đó là sự kết hợp giữa zoom quang 5x và khả năng phóng đại kỹ thuật số dựa trên AI. Huawei đã nỗ lực nhằm đem lại cho người dùng P30 Pro trải nghiệm nhiếp ảnh tuyệt vời nhưng có lẽ họ chưa tính tới khả năng tính năng này có thể bị lợi dụng cho mục đích xấu.

Thứ Tư, 17/04/2019 16:33
52 👨 851
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ