Huawei P30 Pro gặp lỗi truy cập Netflix, Google Pay

Theo trang Android Authority mới đây đưa tin, một vài người dùng Huawei P30 Pro không thể truy cập và sử dụng Netflix, Google Pay do gặp lỗi với dịch vụ SafetyNet của Google. Dịch vụ SafetyNet sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ các phần mềm trên máy có phải chính hãng hay không trước khi cho phép truy cập.

Lỗi truy cập này được phát hiện đầu tiên bởi lập trình viên Paul O'Brien thông báo trên Twitter rằng chiếc P30 Pro của anh không thể vượt qua bài kiểm tra của SafetyNet mặc dù không hề chỉnh sửa phần mềm nào trên máy. Hiện tại Huawei đã kiểm tra lại thông tin và làm việc với Google để giải quyết vấn đề. Hãng cũng cho biết thêm tình trạng báo lỗi trên SafetyNet chỉ xảy ra ở một số ít thiết bị chứ không phải toàn bộ Huawei P30 Pro.

Bài kiểm tra

Chính xác thì vấn đề này chỉ ảnh hưởng tới một số thiết bị Android 10 cài phiên bản EMUI 10 beta. Đại diện của hãng cho biết, phiên bản thử nghiệm EMUI 10 global trên P30 và P30 Pro không được Google cấp chứng nhận SafetyNet nữa nên mới xảy ra tình trạng trên. Google thường cấp phép cho một số model được chứng nhận SafetyNet để thử nghiệm ngay cả khi trong giai đoạn chờ cấp phép.

Báo lỗi trên Huawei 30Pro

Giải pháp tạm thời mà Huawei đưa ra đó là nếu chạy MUI 10 beta trên P30 Pro và gặp lỗi SafetyNet thì người dùng có thể quay về phiên bản EMUI 9.1 ổn định, hoặc chờ thêm một thời gian nữa để hãng phát hành bản sửa lỗi. Một số người dùng sau khi khởi động lại máy cũng đã khắc phục được vấn đề này. Không chỉ riêng với 2 ứng dụng trên mà bất kỳ ứng dụng nào được tích hợp SafetyNet sẽ không hoạt động nếu thiết bị không vượt qua bài kiểm tra.

Chủ Nhật, 06/10/2019 21:50
4,34 👨 1.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ