Vì sao iPad phù hợp với các doanh nghiệp?

Máy tính dạng bảng iPad mới được Apple phô diễn ấn tượng gần đây đã mang đến cho người dùng một dòng máy mới và được đánh giá rất phù hợp với người dùng doanh nghiệp.

Dưới đây là 10 lý do minh chứng cho đánh giá đó:

1. Chức năng Email

Ứng dụng thư điện tử (email) trên iPad của Apple cho phép người dùng di động dễ dàng truy cập tới mạng email Exchange của Microsoft. Exchange cung cấp nền tảng cho hầu hết các mạng lưới email của doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy, tính năng này được thực hiện hoàn toàn tự động. Còn những người dùng Non-Exchange sẽ tìm thấy khả năng tương thích thư điện tử của họ với những người sử dụng nền tảng email khác.

2. Internet

Các phiên bản iPad cơ bản đều được hỗ trợ chuẩn không dây 802.11 a/b/g/n. Một số mẫu được lựa chọn có tích hợp công nghệ 3G và có khả năng tương thích với các mạng UMTS, HSDPA, GSM và EDGE. Do đó, người dùng doanh nghiệp có thể truy cập vào các ứng dụng “đám mây”, email, VPN, các hệ thống khác và dữ liệu từ bất cứ nơi nào mà họ di chuyển. Các doanh nhân, kỹ sư, nhà tư vấn, nhà thầu, các nhà cung cấp dịch vụ y tế, học sinh, giáo viên,… sẽ tìm thấy những các cách truy cập mạng phù hợp nhất. Khi ngày càng có nhiều các ứng dụng, nền tảng, thông tin và dữ liệu được bổ sung vào “đám mây”, iPad có nhiều khả năng trở thành một thiết bị phục vụ kinh doanh.

3. Dễ dàng sử dụng

Lý do Apple giành nhiều giải thưởng thiết kế công nghiệp là do các kỹ sư của hãng đã nghiên cứu các cách để có thể làm việc chứ không phải là cách họ đang làm việc hiện nay. Theo đó, Mac, iPod và iPhone đã thay đổi cách người dùng thực hiện các nhiệm vụ quan trọng hay thông thường. Màn hình đa cảm ứng của iPad cho đầu vào là những cử chỉ rõ ràng và chính xác. Vì vậy, người dùng có thể gõ nhẹ để lật trang giấy với cùng tốc độ mà ngón tay di chuyển, có thể phóng to một đối tượng. Tất cả mọi thứ đều trực quan nên người dùng có thể tương tác dễ dàng để tìm hiểu. Với bề dày chỉ nửa inch và nặng 0,68kg, iPad mỏng và nhẹ hơn bất kể chiếc laptop hay netbook nào có mặt trên thị trường. Hơn nữa, thời lượng sử dụng pin 10 tiếng đồng hồ cho phép người dùng dễ dàng mang đi lại và là một tablet thân thiện với người dùng.

4. Bàn phím tích hợp

Với bộ bàn phím ảo trên màn hình 9,7-inch cho phép người dùng dễ dàng gõ phím hơn là gõ vào các bàn phím vật lý như hiện nay. Như thế vừa tiết kiệm được diện tích đặt bàn phím vật lý lại rất thẩm mỹ, gọn gàng và vẫn tạo sự thoải mái của việc gõ phím. Màn hình cảm ứng của iPad cho các phím gõ rộng hơn điện thoại di động và có kích cỡ như một laptop thực thụ. Hơn nữa, iPad cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth cho phép bàn phím ngoài có thể kết nối không dây với thiết bị.

5. Nhiều ứng dụng

Giá trị thực sự của bất cứ nền tảng tính toán nào là ở số lượng lớn ứng dụng của các bên thứ ba viết cho chúng. Những chương trình viết cho iPhone sẽ hoạt động tốt trên iPad và khi bộ công cụ iPad SDK được phát hành, các ứng dụng dành cho iPad sẽ tràn ngập thị trường. Hiện có khoảng 140.000 ứng dụng được sản xuất cho iPhone và Apple thống kê có 3 tỷ lượt người dùng đã tải các ứng dụng đó về. Do đó, lượng ứng dụng tải về cho iPad được dự đoán sẽ khá lớn.

Xem trang tiếp theo


6. iWork – bộ công cụ Office

iWork sẽ hoạt động tốt trên máy tính bảng iPad của Apple. Người dùng iPad có thể sử dụng bộ công cụ gồm Keynote dành cho thuyết trình, Pages để tạo tài liệu, Numbers để xây dựng bảng tính với mức giá 10USD mỗi ứng dụng. Khả năng tương thích iPad với ứng dụng này đảm bảo cho người dùng doanh nghiệp truy cập các ứng dụng cần thiết cho các công việc văn phòng hàng ngày của họ. iWork trên iPad cũng cung cấp cầu nối công việc với những người dùng Office của Microsoft như iWork có thể mở, chỉnh sửa và lưu các tệp tin theo các định dạng file Office phổ biến hiện nay.

7. Sách điện tử - iBook

Hai đối thủ trong lĩnh vực thiết bị đọc sách điện tử của iPad là Kindle của Amazon và Nook của Barnes & Noble. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán rằng, lượng bán lẻ iPad sẽ vượt qua cả lượng Kindle và Nook cộng lại. Lý do là vì, ngoài một lượng lớn ứng dụng, iPad còn có khả năng kết nối Internet, email và các ứng dụng iBook của Apple. Người dùng doanh nghiệp thường xuyên phải di chuyển nên khả năng mang một lượng sách lớn không trọng lượng sẽ trở nên phổ biến. iPad như một Kindle đầy màu sắc nên rất dễ đọc sách trong điều kiện thiếu ánh sáng và chúng có đầy đủ chức năng như một netbook.

8. Lịch công tác (Calendar)

Những kỹ sư của Apple đã cải tiến ứng dụng Calendar cùng với iPad. Giống như Calendar của iPhone, iPad có thể hiển thị các sự kiện được liệt kê theo ngày, tuần và tháng. Trên iPad, nhiều lịch công tác có thể được xem cùng một lúc. Hơn nữa, nhờ có khả năng truy cập mạng Internet không dây và mạng Viễn thông tốc độ cao, kết nối phù hợp với máy chủ Exchange sẽ cho phép người dùng có thể đồng bộ lịch công tác mà không cần cài các công cụ đồng bộ của các bên thứ ba.

9. Danh bạ liên lạc

Nhiều thứ cho nhân viên dịch vụ chuyên nghiệp, nhân viên bán hàng,.. còn quan trọng hơn là một cuốn danh bạ. Ứng dụng Contacts của iPad không chỉ cung cấp cách sử dụng đơn giản mà còn là một phương thức quản lý danh bạ và danh sách liên lạc hiệu quả. Với mạng dữ liệu tích hợp, sự đồng bộ trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí khi tìm kiếm địa chỉ khách hàng, ứng dụng sẽ tự động mở bản đồ đường đi đến địa chỉ đó. Do đó, iPad sẽ tiếp kiệm được thời gian và tiền bạc cho người dùng rất nhiều.

10. Giá thành

Một netbook tốt cũng có giá hàng trăm USD nhưng một iPad cơ bản chỉ có giá 499USD. Với mức giá này, người dùng có thể sử dụng chúng thay cho những chiếc laptop đắt tiền, một thiết bị đọc sách hay là một thiết bị giải trí đa phương tiện. Như thường lệ, những sản phẩm của Apple không chỉ nổi trội về thiết kế mà còn về cả giá thành nhưng giá của iPad đã gây ngạc nhiên rất nhiều người. Trước đây, nhiều tin đồn đều cho rằng, giá chiếc máy tính dạng bảng của Apple phải vào khoảng 1000 USD. Tuy nhiên, theo công bố của CEO Steve Jobs, phiên bản đầu tiên (không có 3G) có giá khởi điểm là: iPad 16 GB (499 USD), 32 GB (599 USD) và 64 GB (699 USD). Còn phiên bản có 3G, giá khởi điểm của mẫu 16 GB là 629 USD, 32GB (729 USD) và 64 GB (829 USD).

Thứ Sáu, 05/02/2010 08:42
31 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp