Vì sao Apple phải sản xuất iPhone giá rẻ?

Thời gian gần đây, càng lúc càng có thêm nhiều bằng chứng chứng minh Apple sẽ cho ra mắt dòng điện thoại giá rẻ.

Bước ngoặt của Apple

Sở dĩ đây là bước ngoặt của Apple bởi trước đây hãng này chưa bao giờ đặt nặng vấn đề giá cả. Họ tập trung phát triển sản phẩm với những thế mạnh về thiết kế, sự khác biệt và những tính năng đáng mơ ước.

Apple đã làm được điều đó. Các sản phẩm của họ luôn được đón nhận nhiệt tình bởi những công nghệ mới, đưa họ lên vị trí “đỉnh cao” trong thị trường điện thoại thông minh.

Đây cũng chính là lý do Apple giữ được lòng trung thành đối với các sản phẩm của hãng, một sức mạnh giúp họ cạnh tranh được với những sản phẩm cùng giá.

Vì sao Apple phải sản xuất iPhone giá rẻ?
iPhone giá rẻ là sản phẩm mới của Apple?

Do nguyên nhân này mà việc Apple cho ra mắt sản phẩm iPhone giá rẻ quả là một sự “không ngờ trước”.

Một Apple với sự dẫn dắt của Steve Jobs sẽ không bao giờ có chuyện cạnh tranh về mặt giá cả, nhưng Apple bây giờ đang nằm dưới sự dẫn dắt của Tim Cook, nên điều này có thể là hiện thực.

Vì sao Apple phải “xuống nước”?

Thứ nhất: Thị trường giá rẻ là một thị trường vô cùng rộng lớn, ngay cả với Apple. Nhiều nhà phân tích cho rằng smartphone giá rẻ có thể sẽ chiếm tới một nửa số điện thoại thông minh được bán ra năm 2018.

Thứ hai: Mỗi một hãng sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Android đều có một sản phẩm “đinh”, có khả năng thu hút thị trường, trong khi Apple thì không.

Các nhà sản xuất điện thoại khác đều cung cấp các sản phẩm có giá từ bình dân tới cao cấp, trong khi Apple vẫn cứ “khăng khăng” với những sản phẩm “nhà giàu”, vị trí mà có thể sẽ khó mang lại lợi ích cho hãng trong tương lai.

Vì sao Apple phải sản xuất iPhone giá rẻ?
Apple dưới thời Tim Cook sẽ có một bước ngoặt lớn?

Apple có thể sẽ không chuyển hẳn sang dòng điện thoại giá rẻ, nhưng bằng việc cho ra mắt một chiếc điện thoại vỏ nhựa thay vì vỏ nhôm với một số thành phần giá rẻ, như tin đồn hiện đại, Apple có thể sẽ nắm giữ được một phần thị trường mới nổi nhiều tiềm năng.

Sản phẩm iPhone giá rẻ chắc không đem lại những khoản lợi nhuận “khủng” cho Apple, nhưng nó vẫn sẽ đem lại một khoản thu kha khá cho Apple.

Và lý do cuối cùng là Apple cũng chỉ là một công ty kinh doanh, nơi đích cuối cùng hướng tới là kiếm lời, chứ không phải là những hào nhoáng bên ngoài.

Thứ Ba, 14/05/2013 10:46
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp