Vero, ứng dụng mạng xã hội có gì hay ho mà có thể vượt qua cả Instagram và Facebook?

Ứng dụng mạng xã hội mới này đã thu hút hơn 500.000 lượt tải trên App Store chỉ trong 1 ngày. Thậm chí, nhiều người còn quảng cáo và kêu gọi mọi người chuyển sang sử dụng Vero trên chính Instagram của mình.

Vero là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh. Vào tuần trước, nó gần như “vô hình” giữa hàng trăm ngàn ứng dụng di động khác mặc dù đã được phát hành vào năm 2015.

Thế nhưng trong vài ngày qua, chính ứng dụng này lại khiến cho server liên tục lâm vào tình trạng quá tải khiến nhiều người dùng không thể đăng được hình ảnh hay thậm chí là không đăng nhập được vào tài khoản của mình.

Vero là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh

Theo thống kê của Sensor Tower, chỉ trong vòng 24h qua, Vero đã đón nhận hơn 500.000 người dùng iOS tại thị trường Mỹ. Và một tin buồn cho Instagram là đa số họ đều chuyển qua từ một trong những nền tảng chia sẻ hình ảnh đình đám nhất hiện nay này.

Vero là gì?

Vero là một ứng dụng mạng xã hội miễn phí (không chứa quảng cáo) của tỉ phú Ayman Hariri, đồng thời cũng là con trai của cựu Thủ tướng Li-băng Rafik Hariri, được cho ra mắt vào năm 2015. Vị tỉ phú này đã chán với chính sách bảo mật của các mạng xã hội hoạt động dựa trên quảng cáo khác nên đã quyết định cho ra đời một mạng xã hội hoàn toàn mới giúp bạn được là chính bản thân bạn.

Vero có cơ chế hoạt động khá giống với Instagram. Với Vero, người dùng không chỉ có thể đăng tải ảnh mà còn có thể chia sẻ văn bản và các đường link URL cũng như đưa ra nhiều gợi ý về sách, chương trình TV hay những bộ phim mà người dùng có thể yêu thích.

Vero có cơ chế hoạt động khá giống với Instagram

Điểm đặc biệt của Vero so với những mạng xã hội hiện nay là không sử dụng thuật toán để sắp xếp news feed của mình. Các bài đăng sẽ được sắp xếp hiển thị theo trình tự thời gian, bài mới nhất sẽ hiển trước. Để tìm kiếm những bài viết của bạn bè, người dùng có thể nhập vào từ khóa hoặc thông qua các hashtag phổ biến.

Ngoài ra, với Vero người dùng còn có thể “phân loại” các tài khoản kết nối với mình dựa vào các mối quan hệ như “bạn thân”, “bạn bè”, “người quen” hoặc “người theo dõi” và có nhiều lựa chọn chia sẻ bài đăng trong các nhóm đối tượng khác nhau.

Về chính sách bảo mật và thu thập thông tin người dùng, Vero cam kết chỉ thu thập các thông tin như tên, địa chỉ email và số điện thoại và tuyệt đối không chia sẻ với bên thứ ba.

Không quang cáo, vậy Vero kiếm tiền bằng cách nào?

Ở thời điểm hiện tại, Vero đang hoạt động mà không hề thu (hay ít nhất là chưa thu) được lợi nhuận. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, không hề chứa quảng cáo và cách để nó kiếm tiền chính là dựa vào lượng người dùng đăng ký.

Ở thời điểm hiện tại, Vero đang hoạt động mà không hề thu (hay ít nhất là chưa thu) được lợi nhuận

Nhưng hiện nay, tỉ phú Ayman vẫn đang áp dụng chính sách miễn phí “mãi mãi” cho 1 triệu người dùng đầu tiên. Sau khi hết thời gian “khuyến mại” miễn phí, người dùng sẽ phải trả một số tiền nhỏ để tiếp tục sử dụng mạng xã hội này (CNBC cho biết số tiền này rơi vào khoảng vài USD/năm).

Ngoài ra, Vero nhận về “hoa hồng” từ các sản phẩm mà những công ty khác bán kèm với ứng dụng của họ.

Vì sao Vero lại đột ngột trở nên phổ biến như vậy?

Chỉ trong 4 ngày mà Vero đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng từ vị trí 566 lên vị trí đầu tiên. Chỉ trong vòng 1 ngày, ứng dụng này đã cán mốc 500.000 lượt download trên App Store và Google Play dù trong suốt 2 năm trước đó nó chỉ sở hữu 600.000 lượt tải về.

Vị trí của Vero bỗng tăng vọt trong tuần vùa qua trên bảng xếp hạng các ứng dụng trên App StoreVị trí của Vero bỗng tăng vọt trong tuần vùa qua trên bảng xếp hạng các ứng dụng trên App Store.

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân Vero có sự “trỗi dậy” mạnh mẽ như vậy là do Instagram cho ra mắt hệ thống thuật toán mới vào cuối năm ngoái khiến người dùng khó chịu.

Đã có hơn 500.000 bài đăng trên Instagram đi kèm với hashtag #Vero để quảng cáo, chia sẻ tài khoản Vero của mình đến với những người theo dõi.

Trước Vero đã từng có rất nhiều ứng dụng tương tự như Ello, Peach hay Sarahah đột ngột bỗng trở thành “trà lưu” trên Internet nhưng rồi cũng phải chịu thua trước sức ép quá lớn từ Facebook và Instagram. Liệu Vero có theo “vết xe đổ” trước đó của những ứng dụng đó hay không, hãy chờ đợi câu trả lời trong thời gian tới nhé.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 10/03/2018 07:26
11 👨 750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ