Valve công bố máy chơi game Steam Machines

Steam Machiness là phần cứng thử nghiệm của máy chơi game Steam Box mà chúng ta trước đây từng biết.

Như vậy là tiếp sau SteamOS, Valve vừa công bố sản phẩm thứ 2 (trong chuỗi 3 sản phẩm) của họ nhằm chinh phục không gian phòng khách của người dùng. Sản phẩm mà Valve công bố hôm nay đó chính là chiếc máy chơi game Steam Machines.

Valve công bố máy chơi game Steam Machine

"Bắt đầu từ 2014, bạn có thể chọn mua nhiều máy SteamOS khác nhau và được sản xuất bởi những nhà sản xuất khác nhau" - Valve cho biết. Đáng tiếc là hãng không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin gì về đối tác sản xuất của mình, hay nói thêm về thiết kế, tính năng của Steam Box.

Tuy nhiên, Valve xác nhận rằng họ cũng sẽ tự mình sản xuất máy chơi game tối ưu cho SteamOS; và hôm nay Valve sẽ chuyển tới tay 300 người dùng Stream những chiếc máy chơi game này nhằm phục vụ cho chương trình thử nghiệm của mình (người dùng Steam có thể đăng ký tại đây).

Trong lễ công bố, Valve cũng không tiết lộ nhiều về chi tiết của Steam Machines, kể cả là về hình dáng, kích thước, chứ chưa nói tới thông số kỹ thuật. Hãng chỉ hứa là "sẽ sớm chia sẻ" trong thời gian tới. "Sẽ có nhiều bản mẫu Stream Box với các mức cấu hình, giá bán và hiệu năng khác nhau. Tất cả sẽ cho phép người dùng hack thoải mái, như cài thêm hệ điều hành khác vào" - Valve cho biết. Các bản mẫu này sẽ được xuất xưởng vào cuối năm nay.

Valve công bố máy chơi game Steam Machine

Theo công bố của Valve, hệ điều hành SteamOS của họ sẽ chỉ cho phép tải về từ năm sau. Còn về Steam Box, Valve công bố họ hiện có 15 tới 20 đối tác phần cứng sẵn sàng sản xuất các bản mẫu Steam Box. Và dù Valve chưa tiết lộ nhưng theo các thông tin bên lề, Steam Box có thể được trang bị chip Core i7, card đồ họa của Nvidia, RAM 8GB.

Tuy nhiên, tất cả vẫn mới chỉ là thông tin bên lề và chưa có gì chính thức. Valve sẽ tiếp tục giới thiệu sản phẩm thứ 3 của họ vào ngày thứ 6 tới đây. Theo dự đoán thì đó sẽ là một tay cầm chơi game.

Thứ Năm, 26/09/2013 13:35
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp