Vài tuần nữa Gmail sẽ thay áo mới, có lôi được thêm người dùng mới?

Google đang lên kế hoạch tung ra thiết kế mới cho giao diện ứng dụng Gmail trên web của mình. Trong email gửi tới các nhà quản lý của G Suite, công ty cho biết sẽ có vài tính năng mới cho các tài khoản Gmail thông thường. Google hứa hẹn rằng Gmail trên web sẽ mới mẻ và gọn gàng hơn với các tính năng như Smart Reply, hoãn email (snooze) và hỗ trợ ngoại tuyến.

Google không tiết lộ chính xác thiết kế mới của Gmail cụ thể ra sao nhưng gần đây họ cũng vừa tung ra giao diện mới cho Google Calendar. Theo đó, ứng dụng lịch này có các biểu tượng, màu sắc hiện đại và mục quản lý sự kiện gọn gàng hơn. Nhìn chung thiết kế khá giống với ứng dụng di động, nên cũng dễ hiểu nếu Gmail cập nhật theo cách tương tự.

Google Gmail có thay đổi thiết kế đáng kể nhất từ năm 2014 khi tách ứng dụng Inbox riêng nhưng bản Gmail trên web thì vẫn không thay đổi gì từ trước tới giờ.

Thư của Google về vấn đề thiết kế mới của Gmail
Thư của Google về vấn đề thiết kế mới của Gmail

Thiết kế mới của Gmail sẽ ra mắt trong vài tuần tới qua chương trình Early Access của khách hàng G Suite và người dùng tài khoản Gmail cá nhân. Google cũng định thử nghiệm một số tiện ích mở rộng Chrome để đảm bảo trải nghiệm dùng Gmail tương thích trước khi tung ra rộng rãi.

Google xác nhận “Chúng tôi đang chuẩn bị cho một vài cập nhật lớn trên Gmail (vẫn đang trong giai đoạn nháp)”, người đại diện Google nói. “Chúng tôi cần thêm thời gian nên vẫn chưa thể chia sẻ gì nhưng sẽ cho các bạn biết khi đến lúc”.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 15:55
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới