Hơn 90% người dùng Gmail vẫn không sử dụng tính năng xác thực hai yếu tố

Một kỹ sư của Google đã tiết lộ rằng hơn 90 phần trăm các tài khoản Gmail đang hoạt động không sử dụng xác thực hai yếu tố (2FA), theo báo cáo từ The Register.

Xác thực hai yếu tố là một công cụ bảo mật yêu cầu mật khẩu của người dùng cũng như một hình thức ủy quyền bổ sung. Tính năng này sẽ bổ sung thêm một lớp bảo mật nếu mật khẩu của bạn đã bị đánh cắp, hoặc bạn sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều trang web khác nhau. Google cung cấp tính năng 2FA thông qua mã được gửi đến điện thoại của bạn qua văn bản, cuộc gọi thoại, ứng dụng trên thiết bị di động hoặc thông qua Khóa bảo mật đã được chèn vào cổng USB của máy tính.

Hơn 90% người dùng Gmail vẫn không sử dụng tính năng xác thực hai yếu tố

The Register báo cáo rằng hơn 10% người dùng đang cố gắng kích hoạt 2FA của Google gặp phải sự cố khi nhập mã truy cập được gửi qua SMS. [Sửa lỗi tin nhắn xác thực khi đăng ký Gmail]

Trước đây, Google đã lên kế hoạch nâng cấp công cụ xác thực hai yếu tố sau khi có các lỗ hổng trên diện rộng nhưng dịch vụ mới này chỉ nhằm vào những người cần được bảo mật thêm như các là tài khoản Gmail của các chính trị gia và giám đốc điều hành.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/02/2018 11:57
31 👨 807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ