Đây là UOS, hệ điều hành máy tính mới của Trung quốc, giao diện là sự kết hợp giữa Android và iOS

UOS là có nhiều nét khá tương đồng với iOS và Android. Đây là một trong những hệ điều hành mới nhất do các nhà phát triển Trung Quốc xây dựng nhằm thay thế cho Windows, tránh sự phụ thuộc vào công nghệ của nước ngoài.

UOS viết tắt của "Unified Operating System" được phát triển bởi nhóm phát triển hệ điều hành tùy biến Deepin và Tập đoàn điện tử Trung Quốc (CEC).

Hệ điều hành UOS

UOS trông khá giống Deepin OS, một nền tảng từng ra mắt vào năm 2004 và hiện đang được Huawei sử dụng trên laptop của hãng sau khi bị Microsoft dừng cấp bản quyền Windows theo lệnh cấm của Mỹ.

Các nhà phát triển UOS đã tạo ra giao diện của riêng mình chứ không sao chép giao diện của Windows XP hoặc Windows 7. Giao diện của UOS trông giống như sự tổng hợp tất cả nét thiết kế của các hệ điều hành trên desktop khác.

Các nhà phát triển UOS đã tạo ra giao diện của riêng mình chứ không sao chép giao diện của Windows XP hoặc Windows 7

Dock của UOS tương tự như iOS, còn thanh cài đặt bên phải màn hình lại được thiết kế giống thanh thông báo trên Android. Trong khi đó, các biểu tượng và nút bấm lại có bóng dáng của desktop Linux.

Dock của Deepin V15.11.
Dock của Deepin V15.11.

Giao diện UOS trông khá gọn gàng, tập trung vào việc cung cấp các tính năng riêng thân thiện với người dùng Trung Quốc như trình soạn thảo văn bản, trình phát video/âm nhạc, máy ghi âm…

Giao diện đa nhiệm trên hệ điều hành Deepin V15.11.
Giao diện đa nhiệm trên hệ điều hành Deepin V15.11.

Tongxin Software, công ty chủ quản của UOS khẳng định sẽ luôn cập nhật và hỗ trợ cho hệ điều hành này. Để sử dụng hệ điều hành này, người dùng Trung Quốc có thể đăng ký và xác minh trên trang web chính thức của nhóm phát triển.

Thứ Tư, 08/01/2020 08:05
4,712 👨 2.711
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ