CPU do Trung Quốc sản xuất đã chạy được trên hệ điều hành UOS do họ tự phát triển

Một báo cáo của MyDrivers đã xác nhận rằng, Zhaoxin - bộ vi xử lý do Trung Quốc tự sản xuất đã chạy được trên hệ điều hành Unity Operating System (UOS) của họ. Trước đó, chính phủ Trung Quốc cũng đã yêu cầu các tổ chức trong nước phải sử dụng tất cả phần cứng, phần mềm trong nước sản xuất thay vì các sản phẩm của nước ngoài trong vòng 3 năm. Điều này cho thấy, Trung Quốc muốn tự chủ thay vì phụ thuộc vào các công nghệ của Mỹ.

CPU do Trung Quốc sản xuất

Tongxin Software, nhà phát triển hệ điều hành UOS, đã đưa những con chip loại 16nm mới nhất của hãng là KaiXian KX-6000 và KaiSheng KH-30000 hoạt động trên UOS phiên bản dành cho máy chủ và máy tính để bàn. Những con chip này có 8 lõi với xung nhịp cơ bản lên tới 3 GHz.

Bộ xử lý KaiXian KX-6000 trên máy tính hỗ trợ tốt đồ họa 3D, giải mã video độ phân giải cực cao, cải thiện chất lượng âm thanh… Chip KaiSheng KH-30000 trên máy chủ đạt ổn định tuyệt vời, nó hoạt động tốt đối với các máy chủ quản lý file và cơ sở dữ liệu.

Hệ điều hành UOS

Hiện, Tongxin Software đang tiếp tục hợp tác với Zhaoxin nhằm tối ưu hóa và cải thiện hiệu suất của ứng dụng khi sử dụng cùng với CPU của Zhaoxin. Tongxin cũng mong muốn hợp tác với các nhà sản xuất chip khác của Trung Quốc để chip của họ có thể hoạt động trên UOS.

Trung Quốc hy vọng UOS có thể thay thế hoàn toàn hệ điều hành Windows của Microsoft trong tương lai.

Thứ Sáu, 27/12/2019 08:11
4,54 👨 3.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ