Apple vẫn chưa từ bỏ ý tưởng AirPower, bộ sạc không dây cho nhiều thiết bị cùng lúc

Trái với những sản phẩm đã bị hủy bỏ sau thời gian ngắn phát triển mà không cho thấy triển vọng cũng như tính khả thi, bộ sạc AirPower, sau nhiều năm, vẫn là một kế hoạch mà Apple luôn đau đáu, dù đã nhiều lần lỗi hẹn.

Trở lại thời điểm cuối năm 2017, cái tên AirPower đã được nhắc tới lần đầu tiên cùng ‌iPhone‌ 8 và ‌iPhone‌ X. Đi kèm với đó là những lời mô tả cực kỳ thú vị về một tấm “đệm sạc” đặc biệt, được thiết kế để có thể sạc không dây cho nhiều thiết bị Apple cùng lúc mà không cần bất cứ giắc cắm nào. Lúc bấy giờ, Apple đã tự tin cho biết sản phẩm sẽ ra mắt vào năm 2018. Nhưng thực tế là điều đó đã không xảy ra.

Tấm sạc gặp phải vấn đề quá nhiệt, nguyên nhân là do sự sắp xếp dày đặc của các cuộn dây điện từ bên trong. Kể từ đó, Apple dường như đã mắc kẹt trong mớ hỗn độn do chính họ tạo ra. Đến đỉnh điểm đầu năm 2019, Táo Khuyết gần như đã quyết định từ bỏ ý tưởng AirPower, với nguyên nhân chính là họ không thể đáp ứng được “các tiêu chuẩn cao” mà chính mình đặt ra.

Bù lại, Apple đã tung ra tính năng sạc MagSafe trên các mẫu iPhone của mình, đi kèm với đó là phụ kiện ‌MagSafe‌ Duo, hỗ trợ sạc không dây Apple Watch và ‌iPhone‌ cùng lúc. Nhưng về bản chất, ‌MagSafe‌ Duo cũng chỉ là hai bộ sạc không dây riêng biệt được kết hợp với nhau, chứ không “thần kỳ” như AirPower.

AirPower

Bẵng đi hơn một năm, mới đây, thông tin về AirPower bất ngờ nóng trở lại sau một báo cáo mới từ nhà báo Mark Gurman (Bloomberg), người nổi tiếng với những chia sẻ có độ chính xác cao về các sản phẩm công nghệ của Apple. Theo chia sẻ của cây bút kỳ cựu, cây bút kỳ cựu, Apple vẫn chưa từ bỏ ý định tạo ra một phụ kiện sạc không dây cao cấp, có thể sạc nhiều thiết bị như iPhone, Apple Watch và AirPods cùng một lúc, hay cụ thể ở đây là AirPower. Gurman cho biết ông tin rằng Apple vẫn đang nghiên cứu các giải pháp sạc không dựa trên công nghệ sạc cảm ứng.

Cụ thể, Gurman đề cập đến việc Apple đang phát triển một "thiết bị sạc không dây khoảng cách ngắn và dài". Trong đó, tất cả các thiết bị di động đều có thể được sạc đồng thời và thậm chí xạc chéo cho nhau. "Hãy tưởng tượng một chiếc iPad cps thể sạc cho iPhone‌ và sau đó ‌iPhone‌ sạc AirPods hoặc Apple Watch" , Gurman nói thêm.

Nếu tiết lộ của Gurman là chính xác, Apple vẫn chưa từ bỏ kế hoạch phát hành một thiết bị sạc không dây dạng thảm có thể sạc cả ba sản phẩm cùng một lúc.

Tuy nhiên, tham vọng của Apple dường như còn vươn xa hơn với tính năng sạc không dây ngược, hiện phổ biến trong các thiết bị Android nhưng mới ở dạng “phôi thai” trong iPhone. Từ lâu, chúng ta đã nghe tin đồn về cái gọi là khả năng sạc không dây ngược cho các dòng ‌‌iPhone‌ thế hệ mới. Sản phẩm gần nhất hỗ trợ tính năng này với bộ pin MagSafe, có thể nhận năng lượng từ ‌iPhone‌ khi thiết bị được cắm và sạc.

Với tính năng sạc không dây ngược của ‌MagSafe Battery Pack‌, về mặt kỹ thuật, có vẻ như ‌iPhone 12 hoặc iPhone 13 sẽ có thể sạc pin cho AirPods hoặc AirPods Pro, nhưng Apple vẫn chưa triển khai tính năng này.

Thứ Ba, 30/11/2021 23:52
51 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ