Ứng dụng PWA cho Google Drive chính thức xuất hiện trên Windows 10

Trong hơn 1 năm trở lại đây, Google đã từng đề cập rất nhiều đến khái niệm PWA (Progressive Web App - ứng dụng web tiến bộ), đặc biệt là những lợi ích mà loại hình ứng dụng này mang lại, đồng thời tỏ rõ kế hoạch tập trung vào mảng PWA, biến nó trở thành một phần không thể thiếu trong định hướng phát triển mảng dịch vụ của công ty.

Để hiện thực hóa tham vọng trên, Google đã cho ra mắt khá nhiều phiên bản PWA của một loạt sản phẩm/dịch vụ rất được ưa chuộng của mình như Photos, YouTube và Music. Mới đây, công ty tiếp tục trình làng phiên bản PWA của một dịch vụ đang rất ăn khách khác: Google Drive.

Bắt đầu từ ngày 23/1, người dùng Google Drive trên Windows 10 có thể cài đặt phiên bản PWA của dịch vụ này trên hệ thống, cho phép truy cập vào tất cả các tệp và tài liệu nhanh chóng, dễ dàng hơn so với việc sử dụng nền tảng dựa trên web như thông thường. Bên cạnh cải tiến nêu trên, Google Drive PWA trên thực tế không có nhiều sự khác biệt so với các ứng dụng thông thường khác. Khi ứng dụng được cài đặt thành công, nó sẽ khởi chạy trong một cửa sổ mới và cho phép bạn truy cập nhanh vào tất cả các tệp đang lưu trữ.

Để cài bản PWA của Google Drive trên Windows 10 bạn làm như sau:

  • Mở Google Drive trong một tab Chrome.
  • Khi đã ở trong Drive, nhấp vào biểu tượng dấu + ở góc bên phải của thanh địa chỉ, cạnh biểu tượng bookmark ngôi sao.
  • Một pop up hiện ra hỏi bạn có muốn cài app Drive không, chọn Install/Cài đặt.
  • Cửa sổ ứng dụng Drive mới xuất hiện, giống hệt bản Drive web hiện tại, đồng thời một shortcut cũng được thêm vào desktop.

Google Drive PWA

Ứng dụng này hiện cũng đã có sẵn cho Android, có thể được kích hoạt bằng cách truy cập vào Drive, điều hướng đến menu qvà chọn “Add to Homescreen".

Progressive Web App là các ứng dụng web truyền thống được nâng cấp với công nghệ web hiện đại, mang đến trải nghiệm giống ứng dụng thông thường. "Progressive" có nghĩa là chúng được "nâng cấp tăng dần" với các tính năng web hiện đại, không những có thể hoạt động trên các trình duyệt cũ không hỗ trợ mà còn hoạt động tốt với nhiều tính năng trong các trình duyệt hiện đại. Về cơ bản, PWA cho phép bạn truy cập vào các trang web nhanh hơn vì framework đã được lưu sẵn trên hệ thống, đồng thời nó cũng được thiết kế để tận dụng các tính năng phần cứng khác như Bluetooth và máy ảnh một cách hiệu quả.

Các ứng dụng này sẽ có cửa sổ và phím tắt riêng trên thanh tác vụ (trên Windows 10 và các hệ điều hành chạy Chrome) hoặc biểu tượng trên màn hình chính (với thiết bị Android).

Thứ Năm, 30/01/2020 23:17
3,54 👨 5.772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ