Ứng dụng Pi Network "bay màu" trên Play Store

Theo báo cáo của nhiều người dùng, sáng ngày 21/12, ứng dụng Pi Network đã "bay màu" khỏi kho ứng dụng Play Store của Google. Quản Trị Mạng thử tiến hành kiểm tra và xác nhận Pi Network đã không còn hiển thị trên Play Store nữa.

Thử tìm kiếm với từ khóa "Pi Network" trên Google Play Store chỉ thấy kết quả trả về ứng dụng Pi Browser và các ứng dụng không liên quan tới Pi Network. Khi tìm kiếm bằng công cụ Google, bạn vẫn sẽ thấy đường dẫn tới Pi Network nhưng khi nhấp vào thì chỉ nhận được thông báo "Không tìm thấy URL được yêu cầu trên máy chủ".

Trên App Store của Apple, ứng dụng Pi Network vẫn xuất hiện bình thường.

Ứng dụng Pi Network "bay màu" trên Play Store

Theo suy đoán của một số cư dân mạng, Pi Network chỉ tạm thời bị ẩn, xóa để ngăn việc tạo tài khoản hoặc do đội ngũ phát triển chuẩn bị đưa mainnet vào hoạt động. Một số nguồn tin khác cho rằng Pi Network đang tạm ẩn để cập nhật lớn.

Trên trang chủ Pi Network thì thông báo rằng ứng dụng đang trải qua đợt đánh giá thường xuyên và không có sẵn để tải xuống trên Google Play Store. Do vậy, người dùng được khuyên tải về file APK để cài đặt.

Pi Network nổi đình nổi đám tại Việt Nam từ năm 2020. Những người ủng hộ Pi cho rằng chỉ cần dành ra vài phút mỗi ngày để đào Pi trên smartphone là sau này có cơ hội thành tỷ phú khi đồng Pi được lưu hành và tăng giá.

Tuy nhiên, sau đó nhiều chuyên gia về mã hóa và blockchain đã lên tiếng cảnh báo về các hoạt động đáng ngờ của Pi Network. Các chuyên gia cho rằng Pi không có công nghệ lõi mà thực chất chỉ là một ứng dụng thu thập thông tin người dùng.

Quản Trị Mạng không khuyến khích các bạn tham gia "đào" Pi, các bạn nên cân nhắc, tiếp thu thông tin một cách chọn lọc.

Thứ Ba, 21/12/2021 12:26
44 👨 1.842
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ