Bị lừa mất 8.000 USD, người đàn ông Mỹ quyết dành phần đời còn lại để săn lùng những kẻ lừa đảo

Robert Browning năm nay 52 tuổi, ông sống tại miền nam bang Indiana, Mỹ. Tháng 7 vừa rồi, ông bị một nhóm lừa đảo dụ tham gia vòa một dự án tiền điện tử có tên Altex. Ngay sau khi Browning đầu tư 8.200 USD vào Altex thì giá trị của đồng này giảm mạnh khiến khoản đầu tư của ông chỉ còn 86 USD.

Cảm thấy không thể nuốt được cục tức do bị lừa, Browning đã thề sẽ dành cả phần đời còn lại của mình để săn lùng những kẻ lừa đảo tiền điện tử.

Robert Browning
Robert Browning

Browning không thực hiện kế hoạch một mình. Thay vào đó, ông lập ra và dẫn dắt một nhóm người cùng chí hướng với tên gọi RugSeekers. Nhóm của Browning sẽ truy tìm các đồng tiền ảo lừa đảo dựa trên các cuộc trò chuyện nhóm trên Instagram cũng như mạng xã hội khác.

Trên trang web của mình, RugSeekers cho biết họ sẵn sàng nhận yêu cầu điều tra của mọi người về một đồng tiền điện tử mà mọi người nghĩ rằng đáng ngờ.

"RugSeekers được sinh ra từ chính kinh nghiệm thua lỗ của chúng tôi nên chúng tôi luôn tận tâm để giúp các nhà đầu tư không bị thua lỗi", trang web của RugSeekers mô tả. "Chúng tôi là một nhóm chuyên nghiệp, siêng năng và giàu kinh nghiệm, cam kết giúp loại bỏ gian lận và tham nhũng khỏi không gian tiền điện tử".

Bị lừa mất 8.000 USD, người đàn ông Mỹ quyết dành phần đời còn lại để săn lùng những kẻ lừa đảo

Hiện tại, Browning và nhóm của ông đang điều tra một đồng tiền có tên "We Save Moon". Khi Browning hỏi nhiều chi tiết trong nhóm Telegram của đồng tiền này ông không nhận được câu trả lời mà còn bị xóa khỏi nhóm. Những cảnh báo về nguy cơ "We Save Moon" lừa đảo đã ngay lập tức được gửi đi thông qua Twitter của RugSeekers.

Browning không làm công việc săn những kẻ lừa đảo tiền ảo để kiếm tiền. Dẫu vậy, RugSeekers đã tung ra một token riêng để gây quỹ hỗ trợ.

Thứ Sáu, 03/12/2021 10:19
51 👨 721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ