Ứng dụng Gmail di động đã có chế độ nền tối

Hòa chung không khí “nhà nhà nói đến dark mode, người người sử dụng chế độ nền tối”, và sau bao ngày tháng chờ đợi, Google cuối cùng cũng đã “chịu” bổ sung chế độ nền tối cho ứng dụng Gmail di động trên các nền tảng Android và iOS. Hiện tính năng này đang được triển khai cho người dùng cả 2 phiên bản Gmail của Android và iOS theo từng khu vực.

Bản cập nhật ứng dụng Gmail mới cho Android và iOS mang theo chế độ nền tối hiện đã bắt đầu được tung ra Bản cập nhật ứng dụng Gmail mới cho Android và iOS mang theo chế độ nền tối hiện đã bắt đầu được tung ra

Chủ đề tối hay chế độ nền tối (dark theme - dark mode) đã thực sự trở thành một xu hướng công nghệ được đón nhận rộng rãi trên toàn thế giới từ đầu năm đến nay. Với những lợi ích mà mình mang lại, chế độ nền tối đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn và trở thành một phần không thể thiếu đối với giao diện người dùng trên mọi ứng dụng, nền tảng, và thậm chí trên cả các trang mạng xã hội.

Nhận ra xu thế đó, Google hiện đã bắt đầu triển khai chế độ nền tối trên một số ứng dụng quan trọng của mình, trong đó có gmail. Động thái của công ty Mountain View được đưa ra khá muộn màng so với nhiều ông lớn khác, nhưng dù sao thì có vẫn hơn không!

Chế độ nền tối trên ứng dụng Gmail cho Android và iOS

Chế độ nền tối sẽ xuất hiện khi ứng dụng Gmail trên điện thoại của bạn được cập nhật lên phiên bản mới. Tất nhiên chế độ này sẽ không được bật tự động theo mặc định mà bạn sẽ phải tự kích hoạt thủ công, bằng cách truy cập vào mục Settings (Cài đặt) -> Themes (Chủ đề) và sau đó chọn nền Tối (Dark).

Bên cạnh đó, Gmail cũng sẽ tuân thủ các cài đặt chủ đề cục bộ trên thiết bị, vì vậy nếu hệ điều hành trên điện thoại của bạn đang được thiết lập ở chế độ nền tối, Gmail cũng sẽ được đặt tự động ở chế độ nền tối, mang đến khả năng đồng bộ tối ưu hơn với hệ điều hành.

Gmail sẽ được đặt tự động ở chế độ nền tối nếu hệ đều hành của bạn cũng đang ở giao diện chủ đề tốiGmail sẽ được đặt tự động ở chế độ nền tối nếu hệ đều hành của bạn cũng đang ở giao diện chủ đề tối

Ngoài ra còn một tính năng mới khá thú vị nhưng chỉ được áp dụng trên điện thoại Pixel: Khi chế độ tiết kiệm pin (Battery Saver) được kích hoạt trên điện thoại Pixel, ứng dụng Gmail sẽ tự động được chuyển thành chủ đề tối theo mặc định nhằm tối ưu hóa mức độ tiêu thụ điện năng hệ thống.

Bản cập nhật ứng dụng Gmail mới cho Android và iOS mang theo chế độ nền tối hiện đã bắt đầu được tung ra cho người dùng trên toàn thế giới bắt đầu từ hôm nay, 25/9. Tuy nhiên như đã nói, Google sẽ triển khai bản cập nhật theo từng khu vực, do vậy, có thể mất tối đa 15 ngày để bạn nhận được bản cập nhật Gmail mới này.

Chủ Nhật, 29/09/2019 08:37
54 👨 1.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ