Ứng dụng này có thể là thủ phạm gây ra lỗi sụt pin nhanh chóng của iOS 15

Ngày 20/9, Apple đã chính thức tung ra iOS 15 cho các thiết bị tương thích. Như thường lệ, người dùng bắt đầu phát hiện và báo cáo các vấn đề của hệ điều hành mới.

Bên cạnh vấn đề từ Apple, một số ứng dụng của bên thứ ba do chưa tương thích với hệ điều hành mới cũng sẽ gây ra phiền toái cho người dùng. Trong tuần vừa qua, dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify đã ghi nhận nhiều khiếu nại của người dùng iPhone về việc ứng dụng của họ tiêu tốn khoảng 30% pin mỗi tiếng phát nhạc.

Vấn đề này được báo cáo bởi người dùng nâng cấp từ iOS 14.8 lên iOS 15 và Spotify cho biết họ đang tiến hành điều tra.

"Chúng tôi đã chuyển thông tin khiếu nại cho nhóm có liên quan và chúng tôi xác nhận rằng họ hiện đang xem xét nó", Spotify chia sẻ. "Ngoài việc thử khởi động lại và/hoặc cài đặt lại app Spotify từ đầu bạn cũng có thể tắt tính năng Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh) bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền (Settings > General > Background App Refresh)".

Bên cạnh việc sụt pin như uống nước, một số người dùng còn báo cáo rằng Spotify khiến thiết bị của họ nóng như cục than vậy. Đa số đều phản hồi rằng các cách khắc phục mà Spotify đưa ra không hề có tác dụng gì.

Phía Apple chưa đưa ra bình luận hay giải pháp gì về vấn đề này.

Spotify là đối thủ chính của Apple Music trên thị trường ứng dụng phát nhạc trực tuyến. Hiện tại lượng thuê bao của Spotify đang phát triển ổn định và dự kiến sẽ vượt qua Apple Music vào cuối năm nay.

Thứ Ba, 28/09/2021 09:02
51 👨 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ