AirVisual đã mở lại trang Facebook và ứng dụng tại Việt Nam

Cập nhật: AirVisual đã mở lại trang Facebook, cho phép người dùng Việt truy cập. Ứng dụng AirVisual trên Google Store và App Store tại Việt Nam cũng đã xuất hiện trở lại cho phép người dùng Việt Nam có thể tải về và cài đặt.

Ứng dụng đo chất lượng không khí AirVisual biến mất khỏi Việt Nam vì ăn bão 1 sao từ người dùng

Từ chiếu tối ngày 6/10, AirVisual - ứng dụng đo chất lượng không khí phổ biến nhất hiện nay đã bất ngờ biết mất khỏi App Store cũng như Google Play tại Việt Nam. Khi truy cập vào đường link tải về, người dùng sẽ thấy xuất hiện thông báo "Ứng dụng này hiện không khả dụng tại quốc gia của bạn".

Ngoài việc không tìm thấy ứng dụng trên App Store và Google Play, người dùng Việt Nam còn bị chặn trên trang fanpage của AirVisual. Nhưng khi dùng mạng riêng ảo (VPN) từ nước khác như Nhật Bản, người dùng vẫn có thể truy cập bình thường.

Khi người dùng tìm kiếm tên ứng dụng trên kho ứng dụng, không có bất kì kết quả nào hiển thị.
Khi người dùng tìm kiếm tên ứng dụng trên kho ứng dụng, không có bất kì kết quả nào hiển thị.

Trước đó, AirVisual là ứng dụng đo chất lượng không khí được tải nhiều nhất trên hai kho App Store và Play Store tại Việt Nam vào tuần trước.

Ứng dụng đo chất lượng không khí này được nhiều người dùng đánh giá cao vì miễn phí, có giao diện tiếng Việt, cập nhật liên tục và dữ liệu được tổng hợp từ nhiều nguồn.

Hiện nay, để tham khảo thông tin về chất lượng không khí từ AirVisual, người dùng Việt Nam chưa cài ứng dụng trên điện thoại có thể truy cập vào trang web của ứng dụng hoặc tải file apk về để cài đặt trên máy Android. Những người đã cài ứng dụng trước đó vẫn tiếp tục sử dụng bình thường, không bị ảnh hưởng gì.

Ứng dụng AirVisual đang bị đánh giá 1 sao và bình luận tiêu cực trên nhiều nền tảng

Đội ngũ phát triển ứng dụng AirVisual cho biết, nhiều tài khoản Facebook đã kêu gọi những người theo dõi (follower) báo cáo ứng dụng trên Google Play, App Store và Facebook vì cho rằng việc đưa Hà Nội vào top 1 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới để gây sự chú ý. Ứng dụng AirVisual đang bị đánh giá 1 sao và bình luận tiêu cực trên nhiều nền tảng.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ phía nhà phát triển ứng dụng AirVisual, sau khi AirVisual ẩn với người dùng Việt, họ đã nhận được nhiều phản hồi và email quan tâm của người dùng. Vì vậy, AirVisual đang làm việc với Apple và Google để đem ứng dụng trở lại với người dùng Việt Nam trên iOS và Android trong thời gian tới.

Ngoài AirVisual, trên kho ứng dụng có nhiều ứng dụng theo dõi chất lượng không khí khác như Air Matter, PAM Air, BreezoMeter… người dùng có thể tải về và sử dụng.

Thứ Tư, 09/10/2019 08:11
52 👨 605
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ