Hướng dẫn thêm thành phố mới vào AirVisual để xem mức độ ô nhiễm không khí

Chủ đề ô nhiễm không khí đang là chủ đề nóng nhất trong những ngày gần đây. Mức độ ô nhiễm tại các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang ở mức báo động, đặc biệt một vài nơi có chỉ số ô nhiễm không khí ở mức nguy hiểm.

Trong tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề như vậy thì những biện pháp bảo vệ cá nhân và những ứng dụng đo mức độ ô nhiễm không khí là những công cụ không thể thiếu mỗi khi ra đường.

Ứng dụng AirVisual là một trong những ứng dụng đo ô nhiễm không khí chính xác theo từng khu vực và đang là một trong những công cụ phổ biến nhất trong việc đo không khí.

Ngoài thành phố bạn đang cư ngụ thì bạn có thể thêm các thành phố khác mà người thân đang sinh sống để nhắc nhở họ về chất lượng không khí nếu chúng ở mức nguy hiểm. Hoặc đơn giản là xem chỉ số không khí của thành phố đó nếu bạn có ý định du lịch đến, dưới đây là cách thêm thành phố vào AirVisual.

Cách thêm thành phố vào danh sách AirVisual

Bước 1: Tải ứng dụng AirVisual về máy theo link tải bên trên, sau đó khởi động lên và chọn Không khí của tôi > Thêm một nơi mới.

Tiếp theo sang giao diện các thành phố thêm vào danh sách bạn hãy bấm vào khu vực châu lục có thành phố muốn thêm.

Thêm một thành phố mới AirVisualChọn châu lục AirVisual

Bước 2: Chọn thành phố trong khu vực châu lục bạn muốn xem mức độ ô nhiễm không khí.

Chọn thành phố trong châu lục AirVisualThêm thành phố mới vào AirVisual

Bước 3: Tùy từng thành phố mà sẽ có các địa điểm khác nhau như quận, huyện bạn có thể chọn và thêm vào danh sách thành phố đang theo dõi. Khi thêm thành phố thành công bạn sẽ thấy thông báo thành phố đã được thêm vào màn hình của bạn.

Chọn quận huyện AirVisualThêm thành phố mới vào AirVisual

Hoặc đơn giản hơn bạn có thể tìm luôn tên thành phố (không dấu) ở thanh tìm kiếm bên trên và bấm luôn thành phố phía dưới để thêm vào.

Thêm thành phố mới vào AirVisual

Bước 4: Nếu muốn xóa thành phố đã thêm vào danh sách, bạn chỉ cần ra ngoài màn hình chính và chọn Quản lý nơi. Trong đây là danh sách thành phố bạn đã thêm vào AirVisual, bấm hình thùng rác nếu bạn muốn bỏ thành phố đó.

Quản lý thành phố AirVisualChọn xóa thành phố AirVisual

Nếu muốn thêm AirVisual vào phần Widget trên iPhone, bạn hãy kéo hết màn hình chính iPhone sang bên trái. Ở dưới cùng phần Widget bạn hãy bấm Sửa và bấm dấu cộng màu xanh ở tiện ích AirVisual. Lưu ý là phần Widget này sẽ chỉ hiển thị thành phố đầu tiên trong danh sách của AirVisual thôi nhé.

Thêm Widget AirVisual mớiThêm Widget AirVisual

Như vậy là bạn đã thêm được thành phố mới vào trong AirVisual, việc thêm thành phố vào AirVisual sẽ giúp bạn theo dõi được mức độ ô nhiễm không khí ở thành phố có người thân hoặc theo dõi mức độ ô nhiễm ở địa điểm mà bạn có ý định du lịch đến.

Thứ Ba, 08/10/2019 11:26
53 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo