Google phát hiện lỗ hổng zero day nguy hiểm trên nhiều máy Samsung Galaxy, Huawei, Xiaomi và cả Pixel

Mới đây, một lỗ hổng zero day trên Android đã được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu bảo mật trong nhóm Google Project Zero. Lỗ hổng này ảnh hưởng tới nhiều hãng điện thoại lớn bao gồm Huawei P20, Pixel 1 và Pixel 2, Xiaomi, Samsung với Galaxy S7, S8 và S9… và nhiều khả năng đã bị tin tặc khai thác.

Theo nhóm phát triển Android, nếu kẻ tấn công khiến mục tiêu cài đặt ứng dụng độc hại hoặc khai thác thông qua trình duyệt web thành công, hắn sẽ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thiết bị.

Lỗ hổng zer day

Nhóm phân tích mối đe dọa của Google cho biết NSO Group, một công ty phần mềm gián điệp có trụ sở ở Israel, có thể đã bán hoặc sử dụng lỗ hổng này.

Lỗ hổng này đã bị khai thác trong thực tế nên nhóm Android chỉ có 7 ngày để sửa lỗi trước khi công khai. Nhóm Google Project Zero lần đầu tiên tiết lộ lỗi này cho nhóm Android vào ngày 27/9 và được công khai vào ngày 4/10.

Dưới đây là danh sách các thiết bị bị ảnh thưởng bởi lỗ hổng này. Tuy nhiên, nhóm Project Zero cho rằng danh sách này có thể vẫn chưa đầy đủ.

Pixel 1Huawei P20Samsung Galaxy S7Oppo A3
Pixel 1 XLXiaomi Redmi 5ASamsung Galaxy S8Moto Z3
Pixel 2Xiaomi Redmi Note 5Samsung Galaxy S9Các smartphone Android Oreo của LG
Pixel 2 XLXiaomi A1

Hiện tại, nhóm Android đã xác nhận lỗ hổng này và coi đó là một vấn đề nghiêm trọng ở mức độ cao. Các đối tác của Android đã được thông báo, đồng thời một bản vá đã có trên Android Common Kernel. Bản vá này sẽ có trong bản cập nhật tháng 10 cho các thiết bị Pixel 1 và 2, các thiết bị Pixel 3 và 3A không bị ảnh hưởng.

Thứ Hai, 07/10/2019 08:04
52 👨 759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ