Ứng dụng của Microsoft giúp người khiếm thị nhìn thấy thế giới xung quanh

Microsoft đã phát hành một ứng dụng sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) với mong muốn giúp những người khiếm thị nhìn thấy thế giới xung quanh. Ứng dụng Seeing AI có nhiều kênh khác nhau nên người dùng có thể chuyển giữa các kênh, sau đó ứng dụng sẽ cung cấp phản hồi tường thuật về những gì đang xảy ra trước mắt người dùng.

Nếu Seeing AI thực sự tốt như những lời quảng cáo thì ứng dụng này thực sự sẽ giúp người khiếm thị rất nhiều. Nhờ sử dụng AI, ứng dụng sẽ có khả năng đọc văn bản, cung cấp hướng dẫn âm thanh để scan các trang in, các mặt hàng trong hiệu tạp hóa và thậm chí còn cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng chúng. Ấn tượng hơn cả là Seeing AI có khả năng nhận diện bạn bè của bạn, mô tả họ và thậm chí còn cho bạn biết trạng thái cảm xúc của những người xung quanh.

Seeing AI giúp người dùng nhận biết những thứ xung quanh

Rất nhiều video hướng dẫn sử dụng Seeing AI có sẵn trên trang web của Microsoft. Nếu bạn quen ai đó có vấn đề về thị lực, bạn nên chia sẻ ứng dụng này với họ ngay lập tức bởi nó có thể mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho họ.

Seeing AI là một bước tiến tuyệt vời của công nghệ AR (thực tế tăng cường) có ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của hàng triệu người.

Hiện tại, ứng dụng mới chỉ có sẵn trên các thiết bị sử dụng iOS ở Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất về thời gian ứng dụng tuyệt vời này phát hành rộng rãi hơn và có thể nó sẽ sớm xuất hiện trên Android nữa.

Thứ Ba, 18/07/2017 20:11
3,54 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo