Facebook ra ứng dụng Collab cạnh tranh trực tiếp với TikTok

Facebook đang bắt đầu phát hành thử nghiệm Collab, một ứng dụng mới của hãng cho phép người dùng có thể tạo ra các bản ghi âm, video âm nhạc, lồng ghép video với các hiệu ứng âm thanh dễ dàng mà không cần phải có nhiều kiến thức về nhạc cụ.

Có thể nói, Collab dùng âm nhạc là yếu tố chủ đạo để sáng tạo, chia sẻ nội dung, cách hoạt động tương tự như TikTok, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc.

Ứng dụng mới của Facebook cũng cho phép người tham gia vuốt tay dọc trên màn hình cảm ứng để theo dõi các nội dung mà người khác chia sẻ. Thao tác khiến nhiều người nhớ tới cách sử dụng của TikTok.

Chính vì vậy, nhiều trang công nghệ cho rằng Collab thực chất là bản sao của TikTok.

Giao diện của Collab. Ảnh: Italiannews.
Giao diện của Collab. Ảnh: Italiannews.

Collab hiện đang được phát hành thử nghiệm trên iOS với số lượng hạn chế tại Mỹ và Canada. Người dùng iOS cần phải đăng ký và chờ Facebook duyệt vào danh sách sử dụng thử mới có thể trải nghiệm ứng dụng mới của Facebook.

Người dùng iOS Việt Nam và các quốc gia khác vẫn có thể đăng ký sử dụng thử ứng dụng này nhưng khi đăng ký phải chọn quốc gia là Mỹ.

Link đăng ký trải nghiệm thử Collab.

https://npe.fb.com/collab/

Trước đó, Facebook cũng mới tung ra Messenger Rooms - ứng dụng họp trực tuyến cho phép 50 người có thể tham cùng lúc khiến nhiều người liên tưởng tới phần mềm Zoom nổi tiếng.

Ngoài Collab và Messenger Rooms, mạng xã hội lớn nhất thế giới còn có những tính năng và ứng dụng khác được lấy cảm hứng từ các sản phẩm đang nổi lên cạnh tranh với chính họ như Story trên Instagram, Facebook và Messenger từng được cho sao chép từ Snapchat và Vine.

Chủ Nhật, 31/05/2020 14:31
51 👨 425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ