Cách dùng Messenger Rooms tạo phòng họp mặt lên tới 50 người

Mới đây Facebook đã thông báo tính năng mới Messenger Rooms cho phép mọi người gọi video nhóm Messenger lên tới 50 người cùng một lúc, giúp mọi người dễ dàng liên lạc với nhau hơn, nhất là với các công ty. Tính năng Messenger Rooms khá giống với Zoom khi cũng cho phép gọi video nhiều người. Tuy nhiên Messenger Rooms lại không hề có bất cứ giới hạn nào về thời gian video call, theo như Facebook thông báo.

Đặc biệt ai cũng có thể tham gia phòng họp trên Messenger Rooms mà không cần có tài khoản Facebook, chỉ cần sử dụng đường link mà bạn gửi là xong. Ngoài ra các bộ lọc khuôn mặt hay hình nền cũng được Facebook cung cấp trong Messenger Rooms, làm tăng sinh động và thú vị hơn khi gọi video. Vậy cách gọi video trên Messenger Rooms như thế nào?

1. Cách tạo phòng họp trên Messenger Android, iOS

Bước 1:

Tại ứng dụng Messenger trên điện thoại, bạn nhấn vào phần Mọi người và sau đó sẽ nhìn thấy tùy chọn Tạo phòng họp mặt. Nhấn vào Dùng thử để dùng tính năng.

Bước 2:

Tiếp đến hiển thị giao diện thiết lập cho phòng trước khi chia sẻ liên kết. Mặc định Messenger để chế độ những ai có liên kết thì đều tham gia vào phòng. Nếu bạn muốn thay đổi thì nhấn Người có thể tham gia. Sau đó nhấn Chia sẻ liên kết.

Bước 3:

Tiếp chọn ứng dụng để gửi link phòng họp. Sau đó tích chọn vào người mà bạn muốn gửi link, rồi nhấn Gửi.

Bước 4:

Sau đó chúng ta chờ các thành viên tham gia vào phòng họp. Dưới đây là giao diện họp trên Messenger Rooms. Nếu sử dụng trên ứng dụng thì không có tính năng chia sẻ màn hình như trên Messenger Rooms PC.

Giao diện phòng trên Messenger

Video dùng Messenger Rooms trên điện thoại

2. Cách gọi video trên Messenger Rooms PC

Phiên bản Messenger nền web đã được cung cấp tính năng Messenger Rooms, giúp bạn liên lạc với nhiều người bên cạnh tính năng gọi video nhóm trên Messenger.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào giao diện Messenger nền web.

Sau đó tại giao diện chính bạn nhấn vào biểu tượng Tạo phòng họp như dưới đây.

Tạo phòng họp

Tiếp tục tham gia phòng chat với tư cách bạn là người quản lý.

Tư cách quản lý

Bước 2:

Để có thể tạo phòng họp trên Messenger Rooms, chúng ta cần đồng ý để Messenger sử dụng micro và webcam trên trình duyệt.

Sử dụng camera, micro

Bước 3:

Ngay lập tức giao diện phòng họp trên Messenger Rooms được thiết lập. Giao diện này tách biệt hoàn toàn với giao diện chat Messenger.

Giao diện Messenger Rooms

Để lấy link phòng họp trên Messenger, chúng ta nhấn vào biểu tượng hình người. Lúc này bạn nhìn thấy link phòng tại Mời mọi người. Bạn chỉ cần gửi liên kết này tới những ai muốn tham gia phòng họp, kể cả với những người không có tài khoản Facebook.

Link phòng

Ngoài ra trong giao diện này còn có tùy chọn Khóa phòng họp mặt để không cho người khác tham gia, ngay cả khi họ có link phòng họp.

Khóa phòng

Bước 4:

Khi các thành viên tham gia phòng thì sẽ đều nhìn thấy nhau. Nếu những ai không có tài khoản Facebook hoặc chưa đăng nhập thì họ tham gia với vai trò Khách, chỉ cần đặt tên để truy cập là xong.

Tham gia tư cách Khách

Tại từng màn hình đều có tên của các thành viên tham gia. Với người tạo phòng họp, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm để chọn Xóa, hoặc xem Facebook nếu họ có.

Tùy chọn thành viên

Bước 5:

Messenger Rooms cung cấp cho bạn tính năng chia sẻ màn hình với nhiều tùy chọn như dưới đây.

Chia sẻ màn hình

Lúc này camera của bạn trở thành giao diện màn hình muốn chia sẻ. Để dừng chia sẻ, nhấn Dừng chia sẻ.

Dừng chia sẻ

Bước 6:

Để thay đổi cách hiển thị màn hình thành viên, bạn nhấn vào biểu tượng cạnh bánh răng cưa, rồi chọn Chuyển sang chế độ người nói chính. Khi đó màn hình của bạn hay thành viên bạn chọn sẽ hiển thị màn hình chính giữa.

Chuyển chế độ hiển thị

Bước 7:

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để xem các thiết lập camera, micro và phím tắt sử dụng gồm:

  • Kết thúc cuộc gọi: Alt + E.
  • Toàn màn hình: Alt + F.
  • Chia sẻ màn hình: Alt + S.
  • Cài đặt: Alt + P.
  • Chuyển đổi tắt tiếng: Alt + M.
  • Chuyển đổi video: Alt + V.

Cài đặt

Video hướng dẫn dùng Messenger Rooms PC

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/06/2020 08:21
3,37 👨 19.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger