Ubuntu 10.04 LTS với tên mã Lucid Lynx ra mắt

Quản Trị Mạng - Chỉ 2 tuần sau khi phát hành bản beta thứ 2, các nhà phát triển hệ điều hành Ubuntu tiếp tục công bố về phiên bản release candidate – RC của Ubuntu 10.04 LTS với tên mã chính thức là Lucid Lynx. Cũng theo thông tin từ Steve Langasek – giám đốc bộ phận phát triển dự án Ubuntu, các tính năng được chú trọng nhất của Ubuntu 10.04 LTS lần này là sự hoàn hảo, ổn định và phù hợp với tất cả mọi người.

Được xây dựng trên nền tảng bộ nhân Linux 2.6.32.11, với nhiều tính năng được cải thiện, khắc phục các lỗi vẫn tồn tại và đặc biệt là thời gian khởi động còn nhanh hơn nhiều so với các phiên bản trước đó. Điều này 1 phần do nhà phát triển đã gỡ bỏ gói HAL, giúp Ubuntu khởi động nhanh hơn và cũng dễ dàng trở lại trạng thái bình thường mỗi khi bị “treo”, bên cạnh đó bộ video driver mã nguồn mở Nouveau được sư dụng mặc định dành cho các thiết bị NVIDIA, các gói nhận dạng likewise-open khác cũng đã được nâng cấp lên phiên bản 5.4 mới nhất, một phiên bản ứng dụng chính cung cấp chức năng xác thực Active Directory và server hỗ trợ trong nền tảng Linux. Đồng thời, việc phát hành Kubuntu đi kèm cùng với ứng dụng trình chiếu media mã nguồn mở Amarok phiên bản ổn định 2.3.0, và bộ công cụ KDE Software Compilation - KDE SC bản 4.4 với tên mã là Caikaku.

Cũng như các phiên bản đã công bố trước đó, việc sử dụng sản phẩm trong 1 môi trường nhất định nào đó như phát triển hoặc ứng dụng riêng cho 1 hệ thống, tổ chức… không phải là ý định cuối cùng. Điều thú vị ở đây là tất cả mọi người sẽ sử dụng hệ điều hành, khuyến khích họ đóng góp ý kiến về ưu điểm, nhược điểm hoặc bất kỳ lỗi nào phát hiện được. Xét về khía cạnh nào đó, Ubuntu 10.04 cũng đã trở thành 1 phiên bản Long Term Support – LTS của Debian – 1 phân nhánh khác của Linux. Tính năng này của Ubuntu sẽ được hỗ trợ tối đa 3 năm đối với các sản phẩm Desktop và 5 năm với Server.

Nếu mọi người đang sử dụng Ubuntu 9.10 trên hệ thống Desktop có thể sử dụng câu lệnh sau trong cửa sổ Alt + F2 để bắt đầu quá trình cập nhật: update-manager –d.


Giao diện mới của Ubuntu 10.04

Theo dự tính, Lucid Lynx sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 29/04/2010. Cho đến thời điểm này, phiên bản ổn định nhất của Ubuntu là 9.10, mã tên Karmic Koala, xuất hiện vào thời điểm cuối tháng 10/2009.

Thứ Hai, 26/04/2010 09:01
31 👨 1.161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp