Twitter xuất hiện lỗi bảo mật nghiêm trọng, yêu cầu người dùng đổi mật khẩu ngay

Mới đây, Twitter đã tăng tải một tweet trên tài khoản chính thức của hãng, yêu cầu người dùng mạng xã hội này cần đổi mật khẩu ngay để tránh nguy cơ bị rò rỉ thông tin do xuất hiện một lỗi bảo mật nghiêm trọng.

Theo thông báo từ Twitter, hãng này sử dụng một quá trình gọi là hashing để che dấu mật khẩu và sử dụng chức năng bcrypt để thay thế mật khẩu của người dùng bằng một bộ số và chữ ngẫu nhiên rồi lưu trữ trong hệ thống của Twitter.

Nhưng do một lỗi trong hệ thống mà mật khẩu của người dùng đã được ghi vào log nội bộ trước khi hoàn tất quá trình hashing. Điều này có nghĩa là mật khẩu của người dùng sẽ bị lộ nếu ai đó có thể truy cập vào những bản log này.

Twitter yêu cầu người dùng đổi mật khẩu

Ngay sau khi phát hiện lỗi này, Twitter đã lập tức tiến hành khắc phục bằng cách gỡ bỏ mật khẩu và triển khai các kế hoạch nhằm ngăn chặn lỗi này tái xuất hiện. Hãng cũng cho biết khả năng lộ mật khẩu trong trường hợp này là rất thấp. Sau khi kiểm tra hệ thống, Twitter vẫn chưa phát hiện có vụ xâm nhập nào nhưng để đảm bảo an toàn và phóng tránh khả năng xấu có thể xảy ra, hãng vẫn kêu gọi người dùng nên đổi mật khẩu ngay.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/05/2018 08:42
41 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ