Twitter đạt 1 tỷ lượt cài đặt trên Google Play Store

Twitter, một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất thế giới, vừa chính thức trở thành ứng dụng Android mới nhất tham gia “câu lạc bộ 1 tỷ” của Google Play Store.

Nền tảng này vượt qua cột mốc 1 tỷ lượt cài đặt chỉ tính riêng trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Google. Đây là thành tích thực sự đáng tự hào của CEO Jack Dorsey và các cộng sự bởi không có nhiều ứng dụng đạt được thành công như vậy, và tất cả các ứng dụng đạt hơn 1 tỷ lượt download trên Google Play Store đều thuộc sở hữu của các tập đoàn lớn như Google, Microsoft, Facebook hoặc Samsung.

Twitter đạt 1 tỷ lượt download trên Google Play Store
Twitter đạt 1 tỷ lượt download trên Google Play Store

Năm ngoái, Microsoft Excel, Word và OneDrive cũng đã đạt được cột mốc 1 tỷ trên Android và bây giờ Twitter cũng sẽ có tên trong danh sách. Để đạt được thành tích này, Twitter đã phải trải qua khá nhiều khó khăn, một phần là do hệ sinh thái bên thứ ba rộng lớn mà mạng xã hội này sử dụng để chứng thực. Mọi chuyện chỉ thực sự thay đổi vào năm 2018 khi Twitter thông báo thay đổi API khiến các ứng dụng của bên thứ ba trở nên vô dụng. Điều này đã đẩy người dùng về phía ứng dụng chính thức vốn ít được ưa chuộng trước đây.

Tuy nhiên con số hơn 1 tỷ lượt cài đặt mà Twitter đạt được vẫn chưa là gì nếu so sánh với Facebook, Instagram, hay WhatsApp (đã đạt hơn 5 tỷ lượt cài đặt vào đầu năm nay), cũng như một loạt các ứng dụng Google cài đặt sẵn và một số ứng dụng khác được sử dụng phổ biến trên điện thoại thông minh.

Thật khó để tưởng tượng thế giới ngày nay sẽ tẻ nhạt thế nào nếu không có Twitter. Rất nhiều điều thú vị đang diễn ra trên nền tảng này trong vài năm qua, từ những phát biểu chính trị giật gân của người nổi tiếng cho tới các phong trào xã hội với lượng lớn người tham gia, tất cả đều được khởi xướng và duy trì trên nền tảng mạng hội này - điều mà Facebook, trong nhiều trường hợp, không thể có được. Đây cũng là điều tạo nên sự khác biệt của Twitter so với các trang mạng xã hội khác.

Thứ Sáu, 24/07/2020 21:24
51 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ