Twitter cũng "đua đòi" mua ứng dụng chia sẻ ảnh

Ngay sau khi Facebook mạnh tay chi 1 tỷ USD để mua Instagram, mạng xã hội đối thủ Twitter được cho là cũng đang tính thâu tóm một ứng dụng chia sẻ ảnh di động có tên là Camera+.

Theo những nguồn tin thân cận với vấn đề, các giám đốc điều hành của Twitter đã tổ chức một vài cuộc gặp với Tap Tap Tap, nhà phát triển ứng dụng Camera+. Các nguồn tin đề nghị không nêu danh tính bởi đây là những cuộc đàm phán riêng. Hiện tại Tap Tap Tap có 10 nhân viên đang làm việc tại trụ sở của công ty ở San Francisco, ngoài ra, họ còn có thêm 20 nhân viên khác ở Úc, New Zealand, Tây Ban Nha và những nơi khác.

Giống như Instagram, Camera+ cho phép người dùng chụp ảnh với điện thoại iPhone, tinh chỉnh màu sắc và chia sẻ chúng trên mạng xã hội riêng của Camera+ hoặc thông qua Facebook, Twitter.

Twitter cũng "đua đòi" mua ứng dụng chia sẻ ảnh
Sốt ruột trước động thái mua Instagram của Facebook, Twitter cũng quyết có bằng được một ứng dụng ảnh cho riêng mình?

Hồi tháng trước, tờ New York Times đưa tin Twitter đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua Instagram trong những tháng gần đây. Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch điều hành của Twitter đã đầu tư vào Instagram và thường xuyên đăng tải các bức ảnh sử dụng ứng dụng chia sẻ ảnh đang rất "hot" này. Trong một cuộc phỏng vấn với Charlie Rose hồi tuần trước, Jack Dorsey cho biết Instagram có nhiều điểm chung với Twitter hơn với Facebook. Quan điểm của Jack Dorsey là mọi người đang phụ thuộc rất nhiều vào Twitter và Instagram để đăng tải nội dung lên mạng ngay lập tức từ điện thoại di động.

Hai giờ trước khi Facebook công bố thỏa thuận mua lại Instagram đã hoàn tất vào ngày 9/4, Dorsey đã upload một bức ảnh chụp chiếc xe bus San Francisco lên Instagram. Hai ngày sau, nhà sáng lập Twitter đã thêm bức ảnh đầu tiên của ông vào profile Camera+ của chính mình và từ đó đến nay, Dorsey không tải một bức ảnh nào nữa lên Instagram.

Theo những người thân cận với các cuộc đàm phán, Dorsey đã dẫn đầu các cuộc đàm phán với Tap tap Tap. Giám đốc điều hành (CEO) của Twitter, Dick Costolo không trực tiếp tham gia vào quá trình này. Carolyn Penner, một phát ngôn viên của Twitter từ chối đưa ra lời bình luận về vấn đề này.

Hai tuần trước, Dick Costolo đã nói với các phóng viên tại Nhật Bản rằng Twitter sẽ không thay đổi chiến lược của mình hoặc tìm cách thâu tóm một đối thủ của Instagram để đối đầu với động thái mới của Facebook. Theo Dick Costolo, sẽ là một sai lầm đối với các công ty khi phản ứng với các sự kiện diễn ra trên thị trường bằng cách thay đổi chiến lược của chính mình.

Ứng dụng Camera+ dành cho điện thoại iPhone có giá 99 xu đã được tải về tới 7,5 triệu lần trong khoảng 2 năm. Trong khi đó, Instagram được chính thức trình làng 4 tháng sau Camera+ đã có hơn 50 triệu người đăng ký để sử dụng phiên bản miễn phí của ứng dụng này dành cho hệ điều hành Android của Google và iOS của Apple.

Thứ Năm, 03/05/2012 14:32
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp