Tùy chỉnh ảnh Facebook profile

QuanTriMang - Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ trình bày một số bước cơ bản để tạo và chỉnh sửa ảnh Facebook profile bằng chương trình xử lý đồ họa Photoshop hoặc công cụ hỗ trợ khác.

Cách 1: sử dụng Photoshop

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo cách xử lý ảnh profile bằng Photoshop. Nếu bạn sử dụng Gimp hoặc chương trình đồ họa khác thì cách làm cũng tương tự như vậy. File ảnh chính của chúng ta có kích thước 800 x 600 pixel, được chia thành ảnh lớn 180 x 540 pixel, những ảnh bé có kích thước 98 x 68 pixel:

Và làm theo video hướng dẫn chi tiết và cụ thể sau:

Trong trường hợp sắp xếp các ảnh tag gặp khó khăn, các bạn hãy làm theo thứ tự: ảnh xa nhất ở phía bên phải sẽ có kích thước lớn nhất, sau đó lần lượt từ phải qua trái. Và bạn không nên tag tấm ảnh to nhất:

Lưu ý rằng khi người khác tag bạn trong những ảnh có thể làm xáo trộn thứ tự profile này, chỉ cần di chuột vào bức ảnh đó và chọn biểu tượng X ở phía trên góc phải:

Cách 2: sử dụng Template

Để thực hiện bước này, các bạn có thể download và sử dụng file psd mẫu sau, và làm theo hướng dẫn video trên từ phút 1:50. Tất cả những gì cần làm là điền ảnh riêng của bạn theo thứ tự và tag trên FaceBook sau khi upload:

Cách 3: sử dụng Profile Maker

Profile Maker là ứng dụng có sẵn của FaceBook, đơn giản và dễ sử dụng, bạn có thể tạo được bức ảnh Profile như trên trong vòng 1 phút. Upload 1 tấm hình lớn lên FaceBook và phần còn lại là của Profile Maker:

Mặc dù hiện tại ứng dụng này là miễn phí, và Profile Maker yêu cầu 1 số lượng không nhỏ dữ liệu và thông tin của ngươi sử dụng. Do vậy bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định áp dụng:

Trường hợp không muốn sử dụng Profile Maker, các bạn có thể lựa chọn những phương án thay thế sau:

- Profile Photos Bar: tương tự như Profile Maker nhưng không can thiệp quá sâu vào thông tin cá nhân:

- Picturize.me: đây là ứng dụng được xây dựng bằng Microsoft Silverlight, và để sử dụng được công cụ này các bạn phải kết nối tới tài khoản FaceBook:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 28/01/2011 08:30
12 👨 5.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp