Làm sao sử dụng Prisma trên PC không cài đặt phần mềm?

Sử dụng con bot AIPrismaBot

Là cái tên mới trong làng ứng dụng chỉnh sửa ảnh, nhưng Prisma đã gây được ấn tượng với những người yêu thích "tự sướng" và thể hiện khả năng chụp ảnh của bản thân. Nhưng nếu bạn có sẵn một bức ảnh trong máy tính và muốn sử dụng những bộ lọc của Prisma thì phải làm như thế nào? Thực hiện theo cách thủ công copy ảnh vào điện thoại rồi sử dụng Prisma liệu có phải là phương án duy nhất?

Bạn đã bao giờ thử nghĩ sử dụng ứng dụng Prisma ngay trên máy tính hay chưa? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Bản chất của Prisma đó là lưu trữ các loại bộ lọc trên server và sử dụng các hàm API để phân tích, rồi áp dụng vào ảnh khi người dùng chọn lựa. Từ đó, ứng dụng chat Telegram đã khai thác các hàm API này và tạo ra con bot AIPrismaBot. Với con Bot này, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Prisma dễ dàng. Vậy cách sử dụng Prisma trên máy tính như thế nào? Hãy cùng Quản trị mạng khám phá trong bài hướng dẫn dưới đây.

Cách sử dụng ứng dụng Prisma trên máy tính

Trước hết, bạn hãy tải và cài đặt Telegram dành cho máy tính hoặc sử dụng phiên bản trên web theo link sau:

Bước 1:

Telegram sẽ yêu cầu bạn đăng nhập. Chúng ta chọn quốc gia Country là Việt Nam. Sau đó điền số điện thoại Phone Number cạnh mục mã vùng Code. Cuối cùng nhấn Next để sang bước tiếp theo.

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Ngay sau đó, ứng dụng sẽ hỏi lại lần nữa để xác nhận số điên thoại của bạn. Kiểm tra và nhấn OK.

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Bước 2:

Trong một vài giây, Telegram sẽ gửi tin nhắn mã xác minh cho bạn. Chúng ta điền mã vào mục Enter your Code để có thể sử dụng được Telegram. Nhấn Next để tiếp tục.

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Bước 3:

Tiếp theo, chúng ta sẽ được chuyển đến giao diện quản lý tin nhắn trong Telegram. Nhấn chọn tiếp đường dẫn bên dưới để sử dụng bot .

Bạn nhấn chọn Start để tiến hành chỉnh sửa ảnh bằng Prisma.

Bước 4:

Thử nhập lệnh /filters rồi nhấn Send để gửi. Bạn sẽ thấy AIPrismaBot gửi lại danh sách một số bộ lọc để bạn có thể lựa chọn chỉnh sửa, như Femme, Udnie, Tears,...

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Để xem thêm bộ lọc khác, nhấn More ngay bên dưới.

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Bước 5:

Để chỉnh sửa ảnh ngẫu nhiên, bạn nhấn chọn biểu tượng Send file bên dưới và chọn hình ảnh muốn chỉnh sửa. Nhấn Open để tiến hành áp dụng bộ lọc.

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Ngay sau đó, ảnh của bạn sẽ được áp dụng bộ lọc của Prisma như hình dưới.

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Bước 6:

Để tải ảnh đã qua chỉnh sửa về máy tính, bạn click chọn ảnh và chọn biểu tượng mũi tên Download.

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể yêu cầu AIPrisma sử dụng bộ lọc khác. Bạn lựa chọn 1 bộ lọc theo danh sách bên trên và nhấn chọn vào mục Use filter tên bộ lọc. Sau đó, thông báo sử dụng bộ lọc xuất hiện.

Chẳng hạn tôi chọn bộ lọc Dreams như hình dưới.

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Kết quả hình ảnh đã được áp dụng bộ lọc Dreams như đã sử dụng.

Cách sử dụng Prisma trên máy tính

Vậy là đã xong các bước chỉnh sửa ảnh bằng các bộ lọc của ứng dụng Prisma trên máy tính, khi sử dụng bot AIPrisma Bot thông qua ứng dụng Telegram. Tuy khả năng chỉnh sửa AIPrisma Bot chưa được phong phú như biên tập ảnh Prisma trên điện thoại, như không điều chỉnh cường độ của bộ lọc, nhưng cũng khá thú vị để chúng ta có thể thổi làn gió mới vào từng bức hình đó chứ?!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/08/2016 22:34
31 👨 1.882
0 Bình luận
Sắp xếp theo