TUXEDO Book BA15: Laptop Linux với CPU AMD đầu tiên trên thế giới chính thức ra mắt

TUXEDO Computers có thể là cái tên xa lạ với nhiều người, nhưng trong thế giới phần cứng Linux, đây một trong những nhà sản xuất cực kỳ có tiếng nói, với tham vọng giúp những chiếc máy tính xách tay Linux tiếp cận với người dùng trên toàn thế giới. Hôm nay, TUXEDO Computers đã chính thức công bố một mẫu laptop Linux hoàn toàn mới có tên gọi TUXEDO Book BA15 với cấu hình mạnh mẽ, hứa hẹn trở thành cái tên không thể bỏ qua đối với những người yêu thích hệ điều hành Linux.

TUXEDO Book BA15 được cung cấp sức mạnh bởi con chip AMD Ryzen 5 3500U, trở thành “mẫu máy tính xách tay đầu tiên thế giới chỉ sử dụng CPU AMD kết hợp với Linux cài đặt sẵn”. Đúng như mong đợi của đa số người dùng, TUXEDO Book BA15 tỏ ra vượt trội về hiệu suất pin, lên tới 91,25Wh, giúp nó có thể hoạt động liên tục trong 25 giờ sau mỗi lần sạc. Nếu kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng chuyên dụng, thời lượng sử dụng của chiếc laptop này thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều.

“Ngay cả ở các tình huống sử dụng phức tạp hơn trong thực tế, mẫu laptop 15,6 inch của chúng tôi sẽ vẫn đảm bảo duy trì hoạt động trong thời gian dài để bạn có thể hoàn thành mọi công việc hàng ngày, chẳng hạn như lướt web, soạn email, hay làm việc với văn bản trong tối đa 13 giờ, thậm chí là phát video 1080p với 50% độ sáng màn hình trong 10 giờ liên tục”.

- TUXEDO Computers

Về các trang bị phần cứng đáng chú ý khác, TUXEDO Book BA15 đi kèm với GPU Radeon Vega 8 tích hợp. RAM tối đa lên tới 32GB DDR4-2666, kết hợp với bộ nhớ trong (ROM) cơ bản 250GB, nhưng bạn cũng có thể nâng cấp lên 2TB dung lượng lưu trữ với một khoản phí bổ sung.

Tấm nền được trang bị là loại 15,6 inch, độ phân giải Full HD với độ sáng tối đa 300nits. Bàn phím đi kèm là loại “TUX super-key” đặc trưng của TUXEDO Computers với đèn nền màu trắng cho khả năng nhập liệu hiệu quả trong bóng tối.

Về cổng kết nối, TUXEDO Book BA15 được trang bị 1 cổng USB 3.2 Type-C, 2 cổng USB 3.2 Type-A, 1 cổng USB 2.0 Type-A, cũng như HDMI, Ethernet, đầu đọc thẻ và giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Theo mặc định, TUXEDO Book BA15 sẽ đi kèm với Ubuntu và TUXEO_OS khi xuất xưởng, nhưng cũng có sẵn một số tùy chọn khác. Chẳng hạn, người dùng có thể thiết lập cấu hình dual-boot với Windows và thậm chí chỉ sử dụng Windows nếu muốn.

TUXEDO Book BA15 hiện được bán ra với mức giá khởi điểm 935 USD (khoảng 21,7 triệu đồng).

Một số hình ảnh về TUXEDO Book BA15:

Thứ Sáu, 29/05/2020 22:05
31 👨 1.509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ