Lenovo chuẩn bị trình làng mẫu laptop Linux đầu tiên

Lenovo được biết đến là một trong những hãng sản xuất máy tính xách tay lớn nhất thế giới, và mối quan hệ đối tác giữa nhà sản xuất Trung Quốc này với Microsoft (Windows) cũng là số ít thỏa thuận hợp tác cực kỳ bền vững trong thế giới công nghệ. Tuy nhiên với sự phát triển và mở rộng ngày càng nhanh chóng của Linux, Lenovo cũng sẽ nối gót Dell cho mắt một loạt các mẫu máy tính xách tay Linux hoàn toàn mới trong thời gian tới, song song với việc duy trì những dòng sản phẩm truyền thống chạy trên Windows đã làm nên tên tuổi của hãng trong nhiều năm qua.

Theo tiết lộ từ Fedora Magazine, các mẫu laptop Linux do Lenovo sản xuất sẽ chạy trên nền tảng Fedora 32 Workstation. Hiện tại, đội ngũ kỹ sư của cả 2 công ty đang tích cực cộng tác trong các dự án đã được lên kế hoạch để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru nhất có thể.

Ở giai đoạn đầu tiên, Lenovo dự kiến sẽ tung ra cùng lúc 3 mẫu laptop chạy trên nền tảng Fedora để thăm dò phản ứng từ thị trường, bao gồm các model ThinkPad P1 Gen2, ThinkPad P53 và ThinkPad X1 Gen8. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, sẽ có thêm nhiều mẫu laptop mang thương hiệu Lenovo chạy Linux được ra mắt và trải đều trên các phân khúc thị trường.

Fedora 32
Fedora 32

Hệ sinh thái Linux đang mở rộng nhanh chóng

Việc Lenovo, một nhà sản xuất PC Windows nổi tiếng, đồng thời cũng là một trong những đối tác lớn nhất của Microsoft lên kế hoạch cho ra mắt các sản phẩm chạy trên Linux đã nhận được sự quan tâm khá lớn trong cộng đồng Linux. Điều này không chỉ bởi sự tò mò về sản phẩm, mà trên tất cả là nó đại diện cho sự chú ý ngày càng lớn của các ông lớn trong thị trường PC đối với hệ sinh thái Linux, nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn bên ngoài Windows.

Bằng cách từng bước xâm nhập vào sân chơi Linux, Lenovo sẽ góp phần không nhỏ trong việc mở rộng trong tương lai của hệ sinh thái phần cứng Linux, từ đó mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tiềm năng hơn khi có nhu cầu chọn mua một thiết bị mới.

Trước đó, Dell cũng đã cho ra mắt mẫu XPS 13 Developer Edition chạy trên Ubuntu khá thành công, hầu hết người mua đều ấn tượng với cách thức hoạt động của toàn bộ hệ thống. Đây rõ ràng là tín hiệu đáng mừng với không chỉ cộng đồng Linux mà còn cả thị trường PC nói chung.

Hệ điều hành Fedora 32 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 4 tới đây. Do đó, có lẽ chúng ta sẽ không phải chờ lâu để được trải nghiệm những chiếc ThinkPad Linux đầu tiên.

Thứ Năm, 30/04/2020 23:06
51 👨 982
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ